Yên Bái: Trên 8.100 thí sinh chuẩn bị bước vào Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021

  • Cập nhật: Thứ ba, 29/6/2021 | 1:56:53 PM

YênBái - Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 dự kiến sẽ diễn ra trong 2 ngày 7 - 8/7. Toàn tỉnh Yên Bái sẽ có trên 8.100 thí sinh dự thi.

Trong đó, thí sinh đang học lớp 12 là 7.752 em (95,6%); thí sinh tự do 357 em (4,4%). Thí sinh chỉ thi tốt nghiệp 3.958 em (48,8%); chỉ thi tuyển sinh 324 em (4,0%); vừa thi tốt nghiệp vừa thi tuyển sinh là  3.827 em (47,2%). Toàn tỉnh tổ chức 1 Hội đồng thi do Sở Giáo dục-Đào tạo (GD&ĐT) chủ trì với 26 điểm thi, 361 phòng thi, 1.000 cán bộ coi thi. Mỗi điểm thi được bố trí đủ số lượng phòng thi, phòng chờ. 

Thời điểm này, lãnh đạo Sở GD-ĐT, lãnh đạo các địa phương trên địa bàn tỉnh đang tích cực kiểm tra các điều kiện chuẩn bị để đảm bảo kỳ thi diễn ra an toàn tại tất cả các điểm thi. 



Giám đốc Sở GD-ĐT Vương Văn Bằng và quyền Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Ngọc Trúc kiểm tra cơ sở vật chất chuẩn bị cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Huệ, thành phố Yên Bái.

Sau khi kiểm tra thực tế cơ sở vật chất, các điều kiện cần thiết theo quy định, lãnh đạo Sở GD-ĐT cùng lãnh đạo các địa phương đã làm việc với ban giám hiệu các trường được chọn làm điểm thi nhằm đánh giá toàn diện các điều kiện, các phương án phòng, chống dịch bệnh COVID-19 cho tất cả lực lượng làm nhiệm vụ và thí sinh tham dự kỳ thi cũng như chỉ ra những hạn chế, thiếu sót trong công tác chuẩn bị để các đơn vị khắc phục. 

Đánh giá cao tinh thần nghiêm túc, khắc phục khó khăn của các trường trong công tác chuẩn bị cơ sở vật chất tại các điểm thi, nhất là việc triển khai các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19, đồng chí Vương Văn Bằng - Giám đốc Sở GD-ĐT, Phó Trưởng ban Chỉ đạo cấp tỉnh Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 nhấn mạnh: Thời gian từ nay đến khi diễn ra Kỳ thi không còn nhiều; do vậy, các trường cần tiếp tục nâng cao chất lượngtổ chức ôn tập cho học sinh lớp 12, quan tâm chăm lo các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn. 



Lãnh đạo thành phố Yên Bái tặng 1.000 khẩu trang cho điểm thi Trường THPT Nguyễn Huệ.

Người đứng đầu ngành giáo dục tỉnh cũng lưu ý các đơn vị tiếp tục kiểm tra, rà soát các phương án, điều kiện phục vụ; phối hợp với chính quyền địa phương thực hiện tốt công tác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông tại các điểm thi; đảm bảo an toàn phòng, chống dịch và vệ sinh thực phẩm. Lưu ý thực hiện việc vệ sinh, khử khuẩn tại các điểm thi trước, trong và sau ngày thi, chủ động xây dựng phương án dự phòng khi mưa lũ xảy ra để không làm ảnh hưởng đến chất lượng kỳ thi, đảm bảo Kỳ thi tốt nghiệp THPT trên địa bàn tỉnh diễn ra an toàn, nghiêm túc và đạt kết quả cao.  

Thanh Chi - Hoài Văn

Tags Yên Bái thí sinh Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021

Các tin khác
Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành là nơi sẽ tổ chức thi IELTS cho học sinh.

UBND tỉnh Yên Bái vừa có Công văn số 2019/UBND-NV ngày 26/6/2021 về việc tổ chức thi IELTS cho học sinh tại Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành.

Quang cảnh buổi làm việc

Ngày 28/6, Đoàn công tác Ban Chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 của tỉnh do đồng chí Vương Văn Bằng- Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 tỉnh làm trưởng đoàn đã đến kiểm tra công tác chuẩn bị các điều kiện cho Kỳ thi tại huyện Văn Yên.

Thí sinh tham gia thi THPT.

Bộ Giáo dục- Đào tạo vừa ban hành Thông tư 16 sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế tuyển sinh trình độ đại học, cao đẳng ngành giáo dục mầm non.

Ảnh minh họa.

Thông tin từ Cục Quản lý chất lượng, Bộ Giáo dục -Đào tạo (GD-ĐT), tính đến 18h ngày 25/6, tất cả 63 tỉnh/thành phố trong cả nước đều đã sẵn sàng cho việc tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 theo kế hoạch.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục