"Áo xanh" Yên Bái "Tiếp sức mùa thi"

  • Cập nhật: Thứ tư, 7/7/2021 | 4:16:43 PM

YênBái - Hình ảnh những bạn trẻ Yên Bái trong màu áo xanh tình nguyện mỗi kỳ thi tốt nghiệp THPT đã trở nên quen thuộc, ấm áp với mỗi thí sinh và phụ huynh có con em đi thi, góp phần tô thắm hình ảnh tuổi trẻ nhiệt huyết và cống hiến.

Điểm thi Trường THPT Mù Cang Chải, huyện Mù Cang Chải...

Đây là những suất ăn trưa có đủ rau, thịt cá dành cho các sĩ tử tại điểm thi Trường THPT Mù Cang Chải, huyện Mù Cang Chải. Hơn 40 đoàn viên thanh niên trong huyện đã tự tay chuẩn bị 240 suất ăn đảm bảo sức khỏe vào các buổi sáng và trưa để các thí sinh tự tin bước vào phòng thi với tâm thế tốt nhất. Sự quan tâm vô cùng thiết thực khi hầu hết thí sinh là con em dân tộc Mông, trọ học xa nhà, nhiều gia đình còn rất khó khăn.



Đoàn viên thanh niên huyện Mù Cang Chải chuẩn bị các suất ăn trưa cho thí sinh tại điểm thi Trường THPT Mù Cang Chải.

Thực hiện Chương trình "Tiếp sức mùa thi” năm 2021, Huyện đoàn Mù Cang Chải đã huy động gần 80 đoàn viên chia làm 2 đội túc trực tại 2 điểm thi THPT trên địa bàn huyện. Ngoài chuẩn bị các bữa ăn cho thí sinh, các tình nguyện viên đã có mặt từ sớm để thực hiện việc đo thân nhiệt, phát khẩu trang và bút miễn phí cho các thí sinh trước khi vào phòng thi.

Với phương châm đảm bảo an toàn cho kỳ thi trong bối cảnh diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, 5 đội thanh niên tình nguyện với trên 200 đoàn viên thanh niên trên địa bàn thành phố Yên Bái luôn túc trực tại 5 điểm thi để thực hiện các nhiệm vụ: hướng dẫn rửa tay sát khuẩn, đo thân nhiệt tại khu vực cổng trường; trông xe, cung cấp nước uống miễn phí và chỗ nghỉ cho người nhà thí sinh trong thời gian chờ tại các khu vực thi.

Năm nay, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, các hoạt động "Tiếp sức mùa thi” cũng được điều chỉnh cho phù hợp, vừa đảm bảo chống dịch cũng như hỗ trợ thí sinh bước vào kỳ thi được thuận lợi. 

Ngay trong sáng nay, Tỉnh Đoàn Yên Bái đã ra quân "Tiếp sức mùa thi"  gồm 70 đội tình nguyện với trên 1.300 đoàn viên thanh niên tham gia túc trực tại 26 điểm thi tốt nghiệp THPT trên địa bàn toàn tỉnh. Các hoạt động đưa, đón miễn phí thí sinh có hoàn cảnh khó khăn, ở vùng sâu, vùng xa; tổ chức tình nguyện hướng dẫn, phân luồng đảm bảo giao thông tại các điểm thi; chuẩn bị các suất ăn và giới thiệu các địa điểm ăn uống giá rẻ, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm cho các thí sinh... đã được các bạn đoàn viên thanh niên tham gia nhiệt tình, sôi nổi, góp phần vào thành công của kỳ thi năm nay.

Hình ảnh những bạn trẻ với màu áo xanh tình nguyện trong mỗi kỳ thi đã trở nên quen thuộc, ấm áp với mỗi thí sinh và phụ huynh có con em đi thi, góp phần tô thắm hình ảnh tuổi trẻ nhiệt huyết và cống hiến, góp phần động viên các thí sinh giảm áp lực căng thẳng để hoàn thành tốt bài thi. Góp sức vì một  kỳ thi an toàn, hiệu quả, hoạt động "tiếp sức mùa thi" còn tạo môi trường để giáo dục tuổi trẻ phát huy tinh thần xung kích tình nguyện vì cộng đồng, thật ý nghĩa, cũng như chủ đề Sóng nước để đi đến khát vọng, lẽ sống, sự cống hiến của con người được đề cập trong đề thi Ngữ văn thi tốt nghiệp THPTnăm nay.

*Một số hình ảnh tuổi trẻ Yên Bái tham gia Chương trình "Tiếp sức mùa thi" năm 2021:



Các tình nguyện viên thị xã Nghĩa Lộ sát khuẩn tay cho các thí sinh trước khi vào phòng thi.



Đội hình xe ôm miễn phí của Thị đoàn Nghĩa Lộ sẵn sàng đưa đón các thí sinh.





Hình ảnh đưa đón, cõng thí sinh có hoàn cảnh khó khăn vào phòng thi tại Trường THPT Cảm Nhân, huyện Yên Bình đã trở nên có ý nghĩa đặc biệt trong ngày thi đầu tiên.





Tại điểm Trường THPT Trần Nhật Duật, đoàn viên thanh niên phát nước uống và bút miễn phí cho thí sinh.

Thu Trang - Hoài Văn


Tags Yên Bái tiếp sức mùa thi thanh niên áo xanh tuổi trẻ sôi nổi năm 2021

Các tin khác
Thí sinh tại Bắc Giang thi môn Ngữ văn sáng nay

Sau khi phát hiện một thí sinh nghi nhiễm Covid-19 sau buổi đăng ký dự thi chiều 6.7, Ban Chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT tỉnh Bắc Giang đã khẩn cấp quyết định dừng thi đợt 1 tại điểm thi Trường THPT Lạng Giang số 3.

Đội hình thanh niên tình nguyện “Tiếp sức mùa thi” năm 2021 thực hiện nhiệm vụ tại các điểm thi. (Ảnh: Hồng Oanh).

Sáng 7/7, Tỉnh đoàn Yên Bái đã đồng loạt ra quân triển khai các hoạt động tình nguyện “Tiếp sức mùa thi” năm 2021.

Thí sinh tại điểm thi Trường Trung học phổ thông Trần Phú – Hoàn Kiếm trong buổi làm thủ tục dự thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2021, chiều 6-7.

Theo báo cáo nhanh của Bộ Giáo dục và Đào tạo vào lúc 18h40 ngày 6-7 về buổi làm thủ tục dự thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2021, tỷ lệ thí sinh đến làm thủ tục đạt 97,28%.

Sáng nay - 7/7, hơn 8.100 thí sinh tỉnh Yên Bái chính thức bước vào ngày thi đầu tiên của Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 với bài thi môn Ngữ văn, thời gian làm bài 120 phút theo hình thức tự luận.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục