47/50 thí sinh Yên Bái đạt từ 6 điểm trở lên trong Kỳ thi IELTS đầu tiên tổ chức tại tỉnh

  • Cập nhật: Thứ ba, 13/7/2021 | 9:02:01 PM

YênBái - Trong Kỳ thi IELTS lần đầu tiên được tổ chức tại Yên Bái có sự phối hợp giữa Hội đồng Anh với Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành, thành phố Yên Bái trong ngày đầu tiên của tháng 7/2021 vừa qua, tỉnh Yên Bái có 47/50 thí sinh đến từ các trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành, THPT Nguyễn Huệ, THPT Lý Thường Kiệt đạt từ 6 điểm trở lên.

Chứng chỉ IELTS ngày càng quan trọng trong cuộc sống toàn cầu hóa, nhất là với các bạn trẻ.
Chứng chỉ IELTS ngày càng quan trọng trong cuộc sống toàn cầu hóa, nhất là với các bạn trẻ.


Trong đó, đạt điểm 6,5 có 19 thí sinh; 11 thí sinh đạt điểm 7; 8 thí sinh đạt điểm 7.5 và 1 thí sinh đạt điểm 8. 

Kỳ thi được tổ chức tại Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành, thành phố Yên Bái. Tham dự kỳ thi, các thí sinh phải trải qua 4 phần thi: nghe, đọc, viết, nói . Các giám thị coi thi đều của Hội đồng Anh.

Được biết, tiếp nối thành công của Kỳ thi IELTS đầu tiên tại Yên Bái, trong ngày 12/8/2021 tới đây, Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành sẽ tiếp tục phối hợp với Hội đồng Anh tổ chức đợt thi tiếp theo. 

Kết quả của kỳ thi IELTS được xem là chứng chỉ tin cậy khi đánh giá toàn diện cả 4 kỹ năng: nghe, nói, đọc, viết của thí sinh. Chứng chỉ IELTS có vai trò ngày càng quan trọng khi hiện nay hầu hết các trường đại học xét tuyển đầu vào bằng chứng chỉ chuẩn quốc tế IELTS. Do đó, việc tổ chức thi IELTS tại địa phương sẽ đáp ứng nhu cầu thực tiễn của học sinh và phụ huynh trên địa bàn tỉnh Yên Bái cũng như các tỉnh lân cận.

Thanh Chi

Tags thí sinh Yên Bái thi IELTS

Các tin khác
Các học viên lớp xóa mù chữ vui mừng khi đã hoàn thành chương trình học.

Từ lâu, hình ảnh những lớp học xóa mù chữ sáng điện vào mỗi buổi tối, thậm chí, đến tận nửa đêm đã không còn xa lạ đối với bà con, đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện Lục Yên.

Học sinh Trường Trung học cơ sở Trưng Vương (quận Hoàn Kiếm) tìm hiểu và tham gia cuộc thi Đại sứ văn hóa đọc thành phố Hà Nội, tháng 4-2021.

Bên cạnh việc hướng đến hình thành thói quen đọc sách cho thế hệ trẻ, thúc đẩy văn hóa đọc trong cộng đồng, các cuộc thi, sân chơi về đọc sách được nhiều cơ quan, đơn vị tổ chức gần đây còn góp phần khơi dậy khả năng sáng tạo, rèn luyện kỹ năng viết, vẽ, diễn thuyết, tự tin thể hiện quan điểm của người đọc. Đây là những nhân tố hữu ích trong đời sống, cần được trau dồi, phát huy.

Sau khi kết thúc kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021, chiều 8-7, nhiều giáo viên cho rằng đề thi của các môn thi khá vừa sức, có tính vận dụng cao.

Ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng (Bộ GD-ĐT).

Ông Mai Văn Trinh cho rằng, việc tổ chức thi và xử lý các trường hợp liên quan đến dịch Covid-19 ở địa phương thuộc thẩm quyền của địa phương chứ Bộ Giáo dục "không ép thi".

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục