Những thủ khoa kỳ thi tốt nghiệp THPT tỉnh Yên Bái và hành trình chinh phục ước mơ

  • Cập nhật: Thứ hai, 2/8/2021 | 6:39:44 PM

YênBái - Vượt qua kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 - một kỳ thi đặc biệt diễn ra trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, học sinh Yên Bái đã viết tiếp thành tích đáng tự hào của quê hương bằng những điểm số ấn tượng. Toàn tỉnh có 6 thủ khoa ở các khối thi A0, A01, B, C, D.


Trong đó, Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành, thành phố Yên Bái có 3 thủ khoa, Trường THPT Lê Quý Đôn, huyện Trấn Yên 1 thủ khoa; Trường THPT Hồng Quang, huyện Lục Yên có 1 thủ khoa và 1 thủ khoa là thí sinh tự do – chiến sĩ công an nghĩa vụ. Mời quý vị cùng gặp gỡ với 2 trong số những thủ khoa đó.

Hôm nay, gia đình em Nguyễn Hải Nam - học sinh lớp 12 Toán, Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành vui mừng, phấn khởi đón hàng xóm sang chúc mừng khi nghe tin Nam trở thành "thủ khoa kép" khối A0 và khối A01 trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 tỉnh Yên Bái. 



"Thủ khoa kép" Nguyễn Hải Nam cùng mẹ và em trai.

Nhiều năm liên tục là học sinh giỏi toàn diện, đoạt Huy chương Bạc đấu trường Toán học Châu Á vòng quốc gia và quốc tế năm 2020, nhiều giải thưởng cao trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh, cấp thành phố, là học sinh "3 tốt” cấp tỉnh năm học 2018 – 2019…, Hải Nam đã xuất sắc được tuyển thẳng vào Khoa Khoa học máy tính của Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội. Mặc dù đã được tuyển thẳng song trong kỳ thi tốt nghiệp THPT vừa qua, em không có tâm lý thi chỉ để đủ điểm xét tốt nghiệp mà đã nỗ lực để thu "quả ngọt”. Nam đã trở thành "thủ khoa kép” khối A0, khối A01 của tỉnh với số điểm môn Toán 9,4; Lý 9,25; Hóa 9,25, Anh 9,6; tổng điểm khối A0 của em là 27,95; khối A01 là 28,25 điểm. 

Với cô trò nhỏ người dân tộc Mường Hoàng Thanh Trà – học sinh lớp 12A1, Trường THPT Lê Quý Đôn, huyện Trấn Yên khi nhận được kết quả thi tốt nghiệp, niềm vui như vỡ òa với bản thân em và gia đình. Trà đã đạt số điểm 28,25; trong đó: Văn 9,25; Sử 9,75, Địa 9,25 – là thủ khoa khối C Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 tỉnh Yên Bái. Ngay khi biết kết quả thi của Trà, Ban giám hiệu và các thầy cô nhà trường đã đến chúc mừng cô học trò xuất sắc.



Ban giám hiệu và các thầy cô Trường THPT Lê Quý Đôn đến chúc mừng cô trò nhỏ Hoàng Thanh Trà xuất sắc trở thành thủ khoa khối C trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT tỉnh Yên Bái năm 2021.

Cô trò nhỏ người Mường hiện đang sống tại thôn Kiên Lao, xã Kiên Thành – địa phương vùng cao còn nhiều khó khăn của huyện Trấn Yên song với sự nỗ lực không ngừng của bản thân, nhiều năm liền em là học sinh giỏi toàn diện, đoạt giải 3 Kỳ thi chọn học sinh giỏi môn Văn cấp tỉnh năm học 2020 – 2021, trở thành thủ khoa khối C của tỉnh Yên Bái và đứng tốp đầu toàn quốc. Kết quả này sẽ đưa Trà trở thành tân sinh viên của Trường Đại học Luật Hà Nội – ước mơ em theo đuổi nhiều năm nay.



Thủ khoa khối C Hoàng Thanh Trà và 'thủ khoa kép" khối A0, A01 Nguyễn Hải Nam - 2 trong 6 thí sinh xuất sắc của tỉnh Yên Bái trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021.

Cùng với em Nguyễn Hải Nam và em Hoàng Thanh Trà, tỉnh Yên Bái còn 4 thủ khoa xuất sắc là em Lê Hoàng Nam – Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành, thủ khoa khối B tỉnh Yên Bái với 28,85 điểm; em Dương Đoàn Diệu Anh - Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành, thủ khoa khối D với 28,05 điểm; em Trần Thùy Dung – Trường THPT Hồng Quang, huyện Lục Yên thủ khoa khối C với 28,25 điểm; em Lê Hải Long – thí sinh tự do, chiến sĩ công an nghĩa vụ là thủ khoa khối C với 28,25 điểm. 

Vượt qua 8.100 thí sinh trong toàn tỉnh, các thủ khoa Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 đã viết tiếp thành tích đáng tự hào của quê hương bằng những điểm số ấn tượng, góp phần vào thành tích chung của ngành giáo dục tỉnh và làm tấm gương sáng để các thế hệ học sinh nối tiếp học tập, noi theo. Đây sẽ là "đòn bẩy” để các em bật cao và xa hơn trên hành trình khát vọng vươn tới những đỉnh cao trong tương lai. 

Thanh Chi – Hoài Văn

Tags Yên Bái thủ khoa Kỳ thi tốt nghiệp THPT tỉnh Yên Bái năm 2021

Các tin khác
Ảnh minh họa.

Chính phủ ban hành Nghị định 77/2021/NĐ-CP quy định rõ thời gian tính hưởng và thời gian không tính hưởng phụ cấp thâm niên nhà giáo.

Ảnh minh họa

Chuẩn đầu ra của đại học, đào tạo tiến sĩ và tuyển sinh trung cấp, cao đẳng là những chính sách về giáo dục sẽ có hiệu lực từ tháng 8/2021.

Ảnh minh họa

Bộ GD-ĐT vừa có công văn công bố điều chỉnh lịch tuyển sinh đại học (ĐH) và cao đẳng (CĐ) năm 2021. Theo đó, thời gian điều chỉnh nguyện vọng từ ngày 29/8 đến ngày 5/9. Thời gian công bố điểm chuẩn đại học 2021 là trước 17h ngày 16/9.

Thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 đợt 1.

Bộ Giáo dục- Đào tạo (GD-ĐT) sẽ phối hợp với 2 Đại học Quốc gia và các địa phương tính toán, xác định thời gian, địa điểm thi đánh giá năng lực cho nhóm đối tượng thí sinh đặc cách. 2 Đại học Quốc gia sẽ công bố các thông tin để tạo điều kiện thuận lợi cho thí sinh đăng ký dự kỳ thi đánh giá năng lực, kèm theo đăng ký nguyện vọng xét tuyển vào các cơ sở đào tạo có sử dụng kết quả kỳ thi.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục