Yên Bái sẽ tổ chức Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2021 từ ngày 1 - 7/10

  • Cập nhật: Thứ bảy, 11/9/2021 | 3:50:27 PM

Ban Chỉ đạo phổ cập giáo dục, xóa mù chữ và xây dựng xã hội học tập tỉnh Yên Bái vừa ban hành Kế hoạch số 167 ngày 9/9/2021 về việc tổ chức Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2021.

Việc duy trì các Câu lạc bộ văn hóa dân gian trên địa bàn tỉnh Yên Bái góp phần nuôi dưỡng thói quen và nhu cầu học tập thường xuyên cho mỗi người dân. (Trong ảnh: Câu lạc bộ văn hóa, văn nghệ dân gian xã Tân Hương, huyện Yên Bình)
Việc duy trì các Câu lạc bộ văn hóa dân gian trên địa bàn tỉnh Yên Bái góp phần nuôi dưỡng thói quen và nhu cầu học tập thường xuyên cho mỗi người dân. (Trong ảnh: Câu lạc bộ văn hóa, văn nghệ dân gian xã Tân Hương, huyện Yên Bình)

Theo đó, chủ đề của Tuần lễ năm 2021 là "Chuyển đổi số và cơ hội học tập suốt đời cho tất cả mọi người trong bối cảnh đại dịch COVID-19”. 

Tuần lễ sẽ được tổ chức từ ngày 1/10 – 7/10/2021, trong đó Lễ khai mạc Tuần lễ được tổ chức vào ngày 1/1/2021. 

Các hoạt động trong Tuần lễ được tổ chức với hình thức, nội dung phù hợp, linh hoạt, sáng tạo, đồng thời tuân thủ nghiêm các quy định về phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Trong đó, tập trung vào các hoạt động thông tin, tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, trên các trang mạng xã hội về tầm quan trọng và vai trò của chuyển đổi số trong việc cung ứng cơ hội học tập suốt đời cho mọi người trong bối cảnh dịch COVID-19. 

Việc triển khai các hoạt động của Tuần lễ theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến nhằm lan tỏa thông điệp và đưa chủ đề của Tuần lễ vào cuộc sống một cách thiết thực…

Việc tổ chức Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2021 sẽ góp phần đẩy mạnh phong trào học tập sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân trên địa bàn tỉnh, nâng cao nhận thức của người dân về vai trò của chuyển đổi số với học tập suốt đời. 

Cùng với đó, tăng cường trách nhiệm của các cấp, các ngành trong việc xây dựng và cung ứng các kênh, công cụ học tập suốt đời cho người dân, đáp ứng nhu cầu học tập của người dân trong bối cảnh dịch COVID-19. 

Thanh Chi

Tags Yên Bái Tuần lễ học tập suốt đời Câu lạc bộ dân gian

Các tin khác
Các em học sinh đạt giải nhất trong từng phần thi.

Ngành giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) huyện Trấn Yên vừa tổ chức “Giao lưu trí tuệ tuổi thơ dành cho học sinh tiểu học” năm học 2023-2024 với sự tham gia của 4 cụm, 162 học sinh khối lớp 4, lớp 5 đại diện cho học sinh 24 trường tiểu học và trung học cơ sở trên địa bàn huyện.

Niềm vui của thí sinh sau khi hoàn thành Kỳ thi tuyển sinh THPT tỉnh Yên Bái năm học 2023 - 2024.

Chỉ còn hơn 1 tháng nữa, Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2024-2025 sẽ diễn ra. Dự kiến toàn tỉnh có trên 9.000 học sinh khối lớp 9 tham dự kỳ thi. Để hiểu rõ hơn về điểm mới cũng như công tác chuẩn bị cho Kỳ thi, phóng viên (P.V) Báo Yên Bái đã phỏng vấn bà Tô Thị Ánh - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT).

Ngành GD&ĐT huyện Văn Chấn kịp thời khen thưởng học sinh có thành tích xuất sắc.

Văn Chấn là huyện vùng cao, đời sống kinh tế - xã hội còn nhiều khó khăn. Những năm qua, huyện đã luôn quan tâm chú trọng, chỉ đạo các đơn vị trường học đổi mới toàn diện giáo dục, đặc biệt là đổi mới công tác bồi dưỡng học sinh giỏi, học sinh năng khiếu. Nhờ đó, chất lượng giáo dục mũi nhọn của huyện Văn Chấn ngày càng được nâng lên với những bước tiến đáng kể.

Từ ngày 24/4, thí sinh học lớp 12 năm học 2023-2024 có thể đăng ký dự thi thử tốt nghiệp THPT trực tuyến. Ảnh minh họa

Từ ngày 24-28/4, học sinh được đăng ký thi thử tốt nghiệp THPT trên hệ thống của Bộ GD&ĐT. Học sinh lưu ý khoảng thời gian này để tập dượt đăng ký dự thi.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục