Bắt đầu lọc ảo tuyển sinh đại học 2021

  • Cập nhật: Thứ hai, 13/9/2021 | 7:46:13 AM

Từ ngày 13 đến 15/9, Bộ GD&ĐT cùng hai nhóm phía Bắc và phía Nam tiến hành lọc ảo cho các cơ sở giáo dục đại học tuyển sinh đợt 1 bằng kết quả thi tốt nghiệp THPT.

Trong thời gian này, Bộ GD&ĐT sẽ tiến hành lọc ảo toàn quốc 6 lần. Các trường phải tuân thủ thời gian lọc ảo của Bộ GD&ĐT.

Nguyên tắc lọc ảo chung là đến thời gian lọc ảo ở các lần tiếp theo nếu trường không tải kết quả dự kiến để lọc ảo, hệ thống sẽ sử dụng kết quả dự kiến ở bước lọc ảo trước đó để lọc ảo.

Bộ GD&ĐT yêu cầu các trường thực hiện một số nội dung nhằm đảm bảo danh sách thí sinh chính thức trúng tuyển vào trường sau lần cuối cùng lọc ảo toàn quốc sát với chỉ tiêu tuyển sinh của trường.

Danh sách thí sinh trúng tuyển chính thức được phần mềm lọc ảo toàn quốc gửi lại trường (trên cơ sở danh sách thí sinh dự kiến trúng tuyển do trường tải lên hệ thống) sau khi lọc ảo lần cuối cùng ngày 15/9. Các trường tuyệt đối không điều chỉnh danh sách trúng tuyển chính thức này.

Ngoài lọc ảo của Bộ GD&ĐT, các trường ở phía Bắc và phía Nam tự nguyện hình thành nhóm xét tuyển theo khu vực.

Các trường trong nhóm sẽ tính toán điều chỉnh điểm chuẩn dự kiến, danh sách thí sinh dự kiến trúng tuyển sau mỗi lần lọc ảo trong nhóm và lọc ảo toàn quốc để đảm bảo danh sách thí sinh chính thức trúng tuyển vào trường sau lần cuối cùng lọc ảo toàn quốc sát với chỉ tiêu tuyển sinh của trường.

Với bước lọc ảo này, mỗi thí sinh chỉ trúng tuyển một nguyện vọng dù các em đăng ký bao nhiêu nguyện vọng xét tuyển. Khi xác định thí sinh đã trúng tuyển, hệ thống tự động không xét các nguyện vọng sau.

Sau khi kết thúc quá trình lọc ảo, các trường sẽ công bố điểm chuẩn tuyển sinh đợt 1 năm 2021 bằng kết quả thi tốt nghiệp THPT trước 17h ngày 16/7.

(Theo Zing)

Các tin khác
Các em học sinh đạt giải nhất trong từng phần thi.

Ngành giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) huyện Trấn Yên vừa tổ chức “Giao lưu trí tuệ tuổi thơ dành cho học sinh tiểu học” năm học 2023-2024 với sự tham gia của 4 cụm, 162 học sinh khối lớp 4, lớp 5 đại diện cho học sinh 24 trường tiểu học và trung học cơ sở trên địa bàn huyện.

Niềm vui của thí sinh sau khi hoàn thành Kỳ thi tuyển sinh THPT tỉnh Yên Bái năm học 2023 - 2024.

Chỉ còn hơn 1 tháng nữa, Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2024-2025 sẽ diễn ra. Dự kiến toàn tỉnh có trên 9.000 học sinh khối lớp 9 tham dự kỳ thi. Để hiểu rõ hơn về điểm mới cũng như công tác chuẩn bị cho Kỳ thi, phóng viên (P.V) Báo Yên Bái đã phỏng vấn bà Tô Thị Ánh - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT).

Ngành GD&ĐT huyện Văn Chấn kịp thời khen thưởng học sinh có thành tích xuất sắc.

Văn Chấn là huyện vùng cao, đời sống kinh tế - xã hội còn nhiều khó khăn. Những năm qua, huyện đã luôn quan tâm chú trọng, chỉ đạo các đơn vị trường học đổi mới toàn diện giáo dục, đặc biệt là đổi mới công tác bồi dưỡng học sinh giỏi, học sinh năng khiếu. Nhờ đó, chất lượng giáo dục mũi nhọn của huyện Văn Chấn ngày càng được nâng lên với những bước tiến đáng kể.

Từ ngày 24/4, thí sinh học lớp 12 năm học 2023-2024 có thể đăng ký dự thi thử tốt nghiệp THPT trực tuyến. Ảnh minh họa

Từ ngày 24-28/4, học sinh được đăng ký thi thử tốt nghiệp THPT trên hệ thống của Bộ GD&ĐT. Học sinh lưu ý khoảng thời gian này để tập dượt đăng ký dự thi.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục