Điện thoại phát nổ khi học online, 1 học sinh tử vong thương tâm

  • Cập nhật: Thứ sáu, 15/10/2021 | 9:59:54 AM

Cắm sạc khi dùng điện thoại để học trực tuyến, một học sinh lớp 5 ở huyện Nam Đàn (Nghệ An) không may bị bỏng nặng, tử vong sau khi chiếc điện thoại phát nổ.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Ông Lê Trung Sơn, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Nam Đàn (Nghệ An) xác nhận, chiều 14/10, trong quá trình học trực tuyến, một học sinh trên địa bàn không may tử vong do chiếc điện thoại phát nổ.

Thông tin ban đầu cho biết, vào khoảng 16h ngày 14/10, em N.V.Q. (SN 2011, học sinh lớp 5, Trường tiểu học Nam Anh, huyện Nam Đàn) dùng điện thoại cắm sạc dự phòng để học trực tuyến. Quá trình học, chiếc điện thoại bất ngờ phát nổ khiến em Q. bị bỏng nặng.

Phát hiện sự việc, gia đình nhanh chóng đưa em đến bệnh viện cấp cứu nhưng nạn nhân đã không qua khỏi.

Nhận được thông tin, chính quyền địa phương đã đến nhà để thăm hỏi, động viên gia đình; phối hợp tổ chức mai táng nạn nhân theo phong tục của địa phương.

Được biết, do tình hình dịch bệnh được kiểm soát nên 3 tuần gần đây học sinh trên địa bàn huyện Nam Đàn đã đến trường học trực tiếp. Tuy nhiên, hiện nay ở các nhà trường vẫn duy trì học trực tuyến 1 buổi trong một tuần để chuyển trạng thái cần thiết khi dịch bệnh diễn biến phức tạp.

Thời gian qua, một số vụ việc thương tâm xảy ra đối với học sinh khi sử dụng máy tính, điện thoại để học tập. Mới đây vào ngày 10/9, một bé trai 10 tuổi ở quận Thanh Xuân (Hà Nội) sử dụng máy tính học trực tuyến cũng bị điện giật tử vong.

(Theo Vietnamnet)

Các tin khác
Ngành GD&ĐT huyện Văn Chấn kịp thời khen thưởng học sinh có thành tích xuất sắc.

Văn Chấn là huyện vùng cao, đời sống kinh tế - xã hội còn nhiều khó khăn. Những năm qua, huyện đã luôn quan tâm chú trọng, chỉ đạo các đơn vị trường học đổi mới toàn diện giáo dục, đặc biệt là đổi mới công tác bồi dưỡng học sinh giỏi, học sinh năng khiếu. Nhờ đó, chất lượng giáo dục mũi nhọn của huyện Văn Chấn ngày càng được nâng lên với những bước tiến đáng kể.

Từ ngày 24/4, thí sinh học lớp 12 năm học 2023-2024 có thể đăng ký dự thi thử tốt nghiệp THPT trực tuyến. Ảnh minh họa

Từ ngày 24-28/4, học sinh được đăng ký thi thử tốt nghiệp THPT trên hệ thống của Bộ GD&ĐT. Học sinh lưu ý khoảng thời gian này để tập dượt đăng ký dự thi.

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ Giáo dục và Đào tạo hoàn thiện hồ sơ báo cáo Chính phủ việc đề xuất trình Quốc hội ban hành Nghị quyết về phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em mẫu giáo 3-5 tuổi...

Quang cảnh buổi tập huấn.

Để chuẩn bị cho Kỳ thi tuyển sinh năm học 2024-2025 và Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, Sở Giáo dục-Đào tạo Yên Bái đã phối hợp với Công an tỉnh tổ chức tập huấn nghiệp vụ cho cán bộ làm công tác thi.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục