Tạm dừng các hoạt động dạy và học trực tiếp từ ngày 18/10 tại TP Việt Trì và Lâm Thao

  • Cập nhật: Chủ nhật, 17/10/2021 | 12:27:29 PM

Ngày 17/10, Sở Giáo dục-Đào tạo tỉnh Phú Thọ có Văn bản số 1457/SGD&ĐT-GDTrH, trong đó có yêu cầu các cơ sở giáo dục trên địa bàn thành phố Việt Trì, huyện Lâm Thao tạm dừng các hoạt động dạy và học trực tiếp từ ngày 18/10 cho đến khi có thông báo mới.

Ngày 17/10, Sở Giáo dục-Đào tạo tỉnh Phú Thọ có Văn bản số 1457/SGD&ĐT-GDTrH về việc tiếp tục tăng cường phòng, chống dịch COVID-19. Trong đó, yêu cầu các phòng GD&ĐT chỉ đạo các trường mầm non, tiểu học, THCS; các trường THPT, các trung tâm GDNN-GDTX, Trung tâm KTTH-HN tỉnh, Trung tâm GDTX tỉnh, các cơ sở giáo dục ngoài nhà trường (gọi chung là cơ sở giáo dục) thực hiện tốt một số nội dung sau:

Đối với các cơ sở giáo dục trên địa bàn thành phố Việt Trì, huyện Lâm Thao: Tạm dừng các hoạt động dạy và học trực tiếp từ ngày 18/10 cho đến khi có thông báo mới. Các cơ sở giáo dục tập trung phối hợp với cơ quan y tế địa phương tiến hành rà soát, truy vết, xét nghiệm đảm bảo kịp thời, chính xác; tiếp tục chuẩn bị các điều kiện sẵn sàng chuyển sang hình thức học trực tuyến. Trong thời gian học sinh tạm dừng đến trường, nhà trường chỉ đạo giáo viên chủ nhiệm, giáo viên bộ môn phối hợp với phụ huynh quản lý, đảm bảo an toàn cho học sinh; hướng dẫn, giúp đỡ học sinh ôn tập, củng cố kiến thức bằng các hình thức phù hợp. 

Đối với các cơ sở giáo dục trên địa bàn các huyện, thị còn lại: Tiếp tục tổ chức dạy học trực tiếp theo kế hoạch giáo dục nhà trường (không tổ chức các hoạt động giáo dục tập trung đông người không cần thiết); chú ý thực hiện nghiêm túc quy định 5K của Bộ Y tế và các nội dung chỉ đạo của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 của địa phương. Thường xuyên theo dõi, cập nhật tình hình, diễn biến dịch bệnh COVID-19 trên địa bản, chủ động báo cáo UBND cấp huyện và Sở GD&ĐT để kịp thời có chỉ đạo về tiếp tục hoặc tạm dừng tổ chức dạy học trực tiếp.

Các cơ sở giáo dục trên địa bàn có tình hình dịch bệnh COVID-19 được kiểm soát tốt tiếp tục tranh thủ "thời gian vàng" để dạy học trực tiếp chương trình chính khóa; chú ý việc tăng thời lượng các môn học phải phù hợp, không gây quá tải cho giáo viên, học sinh.

(Theo Báo Phú Thọ)

Các tin khác
Quang cảnh Hội thảo

Chiều 19/4, Sở Giáo dục-Đào tạo (GD&ĐT) Yên Bái phối hợp với Học viện Nông nghiệp Việt Nam tổ chức Hội thảo hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông tại Trường THPT Nguyễn Huệ.

Lãnh đạo huyện Văn Chấn tham quan các sản phẩm trưng bày tại Giao lưu “Nét chữ - Nết người” cấp huyện năm 2024 được tổ chức ngày 17/4 tại Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THCS huyện.

Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Văn Chấn vừa tổng kết Giao lưu “Nét chữ - Nết người” cấp huyện cấp tiểu học, năm học 2023- 2024.

Quang cảnh buổi gặp mặt báo chí thông tin về chương trình “Tiếp sức mùa thi” 2024.

Chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm 2024 tiếp tục được triển khai từ tháng 4 đến tháng 8, cao điểm từ ngày 27 đến 30/6 với nhiều đổi mới nhằm hỗ trợ tốt nhất cho thí sinh và người nhà thí sinh.

Giờ ôn tập kiến thức chuẩn bị cho Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông của học sinh lớp 12 trường THPT Phan Đình Phùng (Hà Nội).

Học sinh lớp 12 trên cả nước đang bước vào giai đoạn nước rút, tăng tốc ôn tập để sẵn sàng bước vào kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2024. Lưu ý một số nội dung trong công tác dạy học, ôn tập, ông Nguyễn Xuân Thành - Vụ trưởng Vụ Giáo dục Trung học, Bộ Giáo dục và Đào tạo nhấn mạnh: Các nhà trường cần lưu ý hoàn thành chương trình theo đúng kế hoạch năm học 2023-2024; phân loại trình độ học sinh để tổ chức ôn tập phù hợp.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục