Các tình huống phát sinh và xử trí khi đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT online

  • Cập nhật: Thứ năm, 5/5/2022 | 4:46:20 AM

Bộ Giáo dục và Đào tạo đưa ra các tình huống thí sinh có thể gặp phải và xử trí để đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT online thành công.

Học sinh Trường THPT Phan Đình Phùng (Quận Ba Đình, Hà Nội) đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT online sáng 4/5.
Học sinh Trường THPT Phan Đình Phùng (Quận Ba Đình, Hà Nội) đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT online sáng 4/5.

Thí sinh sử dụng các thông tin đã chuẩn bị để khai thông tin; rà soát các thông tin được kế thừa từ cơ sở dữ liệu giáo dục và đào tạo (cơ sở dữ liệu ngành).

Thí sinh kiểm tra bảo đảm đúng các thông tin đăng ký, xác nhận đăng ký. Sau khi đăng ký xong cần xuất Phiếu đăng ký sang file pdf, in một bản (nếu có máy in), lưu file trên máy tính và trên email, hoặc lưu giữ bản in ở một nơi dễ nhớ để đối sánh khi cần thiết.

Nếu thí sinh mất, quên mật khẩu hoặc quên tài khoản, Bộ Giáo dục và Đào tạo khuyến cáo thí sinh kiểm tra lại thông tin tài khoản đã lưu và đăng nhập lại. Nếu thí sinh không vào được, cần báo cho thầy, cô phụ trách công nghệ thông tin của nhà trường để được hỗ trợ. 

Trường hợp thí sinh chưa có chứng minh nhân dân, căn cước công dân, cần liên hệ với cơ quan công an nơi thường trú để xin thông báo số định danh cá nhân.

Trường hợp vì lý do nào đó thí sinh chưa xin được số định danh cá nhân thì liên hệ với thầy, cô phụ trách công nghệ thông tin của nhà trường để được hỗ trợ.

Nếu thông tin đăng ký hoặc kế thừa từ cơ sở dữ liệu ngành chưa đúng, thí sinh cần kiểm tra lại thông tin bị sai, chuẩn bị minh chứng thư (nếu có) và thực hiện chỉnh sửa. Nếu không được, thí sinh báo cho thầy, cô phụ trách công nghệ thông tin của nhà trường để được hỗ trợ.  

(Theo Tin tức)

Các tin khác

Chỉ còn 1 tháng nữa, kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2022-2023 sẽ diễn ra. Dự kiến toàn tỉnh Yên Bái có trên 8.000 học sinh khối lớp 9 tham dự kỳ thi. Đây là năm đầu tiên chương trình giáo dục phổ thông năm 2018 được triển khai ở lớp 10 nên công tác tuyển sinh có rất nhiều điểm mới. Để hiểu rõ hơn về điểm mới cũng như công tác chuẩn bị cho kỳ thi, phóng viên (PV) Báo Yên Bái có cuộc trao đổi với ông Đào Anh Tuấn - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo.

Trước năm học 2022-2023, một số trường đại học đã dự kiến tăng học phí, mức tăng lớn nhất là 40% ở ngành Y khoa, Dược học, Răng Hàm Mặt.

Học sinh khối 12, trường THPT Trần Nhân Tông, quận Hai Bà Trưng (Hà Nội) ôn tập cho kỳ thi tốt nghiệp năm 2022.

Từ hôm nay (4/5) đến 17 giờ 13/5Đ, diễn ra triển khai thực hiện đăng ký dự thi trực tuyến lần đầu cho các thí sinh tham gia kỳ thi THPT quốc gia. Ngày 2/5, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã có những hướng dẫn đặc biệt cho thí sinh trong dịp này.

Giờ ôn thi môn Lịch sử của học sinh Trường THPT Nguyễn Huệ.

Năm học 2021 - 2022, Trường THPT Nguyễn Huệ có 1.382 học sinh, trong đó khối 12 có 468 em. Cùng với việc nâng cao chất lượng giáo dục đại trà, trong thời gian này, nhà trường đang tập trung đẩy mạnh ôn thi tốt nghiệp cho học sinh cuối cấp.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục