Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu các cơ sở giáo dục đại học hoàn thiện các phương thức tuyển sinh năm 2023 theo hướng đơn giản hóa, xây dựng phương án tuyển sinh cho năm 2025 trở đi.
|
Ảnh minh họa.
|
Hoàn thiện đề án tuyển sinh năm 2023, trong đó đặc biệt lưu ý hoàn thiện các phương thức tuyển sinh theo hướng đơn giản hóa, thực hiện đúng Quy chế tuyển sinh hiện hành; tránh đưa ra những phương thức tuyển sinh phức tạp, gây khó khăn cho thí sinh.
Đây là một trong những yêu cầu của Bộ Giáo dục và Đào tạo đối với các cơ sở giáo dục đại học tại văn bản số 4735/BGDĐT-GDĐH hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ năm học 2022-2023 đối với giáo dục đại học. Văn bản vừa được Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành ngày 23/9.
Theo đó, bộ đề nghị các cơ sở giáo dục đại học xây dựng và công bố kịp thời định hướng, phương hướng cho công tác tuyển sinh cho năm 2025 trở đi, khi có thí sinh bắt đầu tốt nghiệp Chương trình Giáo dục phổ thông 2018. Các phương thức tuyển sinh từ năm 2025 cần phù hợp với yêu cầu, nội dung, cấu trúc của Chương trình Giáo dục phổ thông 2018.
Riêng đối với các cơ sở đào tạo có ngành đào tạo giáo viên, các đơn vị cần chủ động làm việc với ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương để triển khai thực hiện hiệu quả Nghị định số 71/2020/NĐ-CP ngày 30/6/2020 của Chính phủ quy định lộ trình thực hiện nâng trình độ chuẩn được đào tạo của giáo viên mầm non, tiểu học, trung học cơ sở và Nghị định số 116/2020/NĐ-CP ngày 25/9/2020 của Chính phủ quy định về chính sách hỗ trợ tiền đóng học phí, chi phí sinh hoạt đối với sinh viên sư phạm.
Bộ cũng yêu cầu các đơn vị gắn kết chặt chẽ giữa năng lực đào tạo, bồi dưỡng với yêu cầu về số lượng và chất lượng đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục nhằm tiếp tục thực hiện đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục và đào tạo và đáp ứng yêu cầu triển khai chương trình giáo dục phổ thông mới.
Bên cạnh vấn đề tuyển sinh, trong năm học 2022-2023, bộ cũng yêu cầu các cơ sở đào tạo tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong hệ thống quản lý, trong dạy và học; tăng cường các điều kiện bảo đảm và quản lý chất lượng; tăng cường phát triển các hoạt động khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo; thu hút các nguồn lực đầu tư và đẩy mạnh công tác giải ngân; đẩy mạnh hội nhập quốc tế…
(Theo Vietnam+)
Ngày 23-9, theo kế hoạch thực hiện công tác tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành Giáo dục mầm non đợt 1, năm 2022 của Bộ Giáo dục và Đào tạo, các thí sinh trên cả nước đã bước vào ngày thứ 6 làm thủ tục xác nhận nhập học trực tuyến trên hệ thống tuyển sinh chung.
Ủy ban nhân dân tỉnh Yên Bái vừa ban hành Kế hoạch điều động giáo viên đang công tác ở các xã thuộc vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh từ 10 năm trở lên, có nguyện vọng và đủ điều kiện tiêu chuẩn chuyển công tác về vùng thuận lợi các huyện, thị xã, thành phố năm học 2022 - 2023, để đảm bảo sự công bằng trong ngành giáo dục về phân công, bố trí công tác thực hiện nhiệm vụ.
Làm việc với nhà trường và lực lượng chức năng, bước đầu cô Phạm Thị Thu Tr. thừa nhận dùng gai bưởi bẻ từ cây trồng trong khuôn viên trường châm vào tay một số bé.
Bộ Giáo dục- Đào tạo (GD-ĐT) cho hay đã khắc phục xong lỗi xác nhận nhập học trực tuyến trên hệ thống tuyển sinh chung và dù có lỗi trước đó, kết quả xét tuyển của thí sinh cũng sẽ không bị ảnh hưởng.