Công bố kết quả thi Olympic bậc THPT trước ngày 8-3

  • Cập nhật: Thứ hai, 9/1/2023 | 2:10:16 PM

Kết quả kỳ thi Olympic bậc THPT của Đại học Quốc gia (ĐHQG) Hà Nội sẽ được công bố trước ngày 8-3 để làm căn cứ xét tuyển thẳng vào các trường thành viên năm nay.

Ngày 7 và 8-1, gần 800 học sinh THPT đã tham dự kỳ thi Olympic bậc trung học phổ thông của ĐHQG Hà Nội năm học 2022-2023. Đây là năm thứ hai, ĐHQG Hà Nội tổ chức kỳ thi dành cho học sinh THPT trên cả nước nhằm tạo cơ hội cho học sinh giỏi được xét tuyển thẳng vào các chương trình đào tạo trình độ đại học của đơn vị.

Được biết, kỳ thi này năm trước thu hút học sinh của 54 trường tham dự, năm nay là 81 trường tham dự trên cả nước.

Phó Giám đốc ĐHQG Hà Nội Nguyễn Hoàng Hải, Trưởng Ban chỉ đạo kỳ thi cho biết, kỳ thi đã diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy định. Dự kiến, kết quả thi sẽ được công bố vào trước ngày 8-3-2023.

Theo quy định của ĐHQG Hà Nội, học sinh đạt giải trong kỳ thi này và đã tốt nghiệp THPT được xét tuyển thẳng hoặc ưu tiên xét tuyển vào các trường đại học thành viên, trường và khoa trực thuộc của ĐHQG Hà Nội. Học sinh đạt giải trong các năm học ở bậc THPT nhưng chưa tốt nghiệp được bảo lưu kết quả đến hết năm lớp 12.

Các môn thi trong kỳ thi Olympic THPT của ĐHQG Hà Nội gồm: Tiếng Anh, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Trung, tiếng Đức, tiếng Nhật, tiếng Hàn Quốc, địa lý, ngữ văn, lịch sử và bài thi khoa học kỹ thuật.

Nội dung thi nằm trong phạm vi chương trình giáo dục phổ thông và nội dung dạy học các môn chuyên trường THPT chuyên do Bộ GD-ĐT ban hành. Theo nhận định ban đầu, đề có độ phân hóa rõ, bao gồm kiến thức tổng hợp trong chương trình và kiến thức xã hội khác, đòi hỏi thí sinh phải có tư duy tổng hợp tốt.

(Theo ATNĐ)

Các tin khác
Ngành GD&ĐT huyện Văn Chấn kịp thời khen thưởng học sinh có thành tích xuất sắc.

Văn Chấn là huyện vùng cao, đời sống kinh tế - xã hội còn nhiều khó khăn. Những năm qua, huyện đã luôn quan tâm chú trọng, chỉ đạo các đơn vị trường học đổi mới toàn diện giáo dục, đặc biệt là đổi mới công tác bồi dưỡng học sinh giỏi, học sinh năng khiếu. Nhờ đó, chất lượng giáo dục mũi nhọn của huyện Văn Chấn ngày càng được nâng lên với những bước tiến đáng kể.

Từ ngày 24/4, thí sinh học lớp 12 năm học 2023-2024 có thể đăng ký dự thi thử tốt nghiệp THPT trực tuyến. Ảnh minh họa

Từ ngày 24-28/4, học sinh được đăng ký thi thử tốt nghiệp THPT trên hệ thống của Bộ GD&ĐT. Học sinh lưu ý khoảng thời gian này để tập dượt đăng ký dự thi.

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ Giáo dục và Đào tạo hoàn thiện hồ sơ báo cáo Chính phủ việc đề xuất trình Quốc hội ban hành Nghị quyết về phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em mẫu giáo 3-5 tuổi...

Quang cảnh buổi tập huấn.

Để chuẩn bị cho Kỳ thi tuyển sinh năm học 2024-2025 và Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, Sở Giáo dục-Đào tạo Yên Bái đã phối hợp với Công an tỉnh tổ chức tập huấn nghiệp vụ cho cán bộ làm công tác thi.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục