108 học sinh tham gia vòng thi đặc biệt “Vì Yên Bái giỏi tiếng Anh”

  • Cập nhật: Thứ bảy, 6/5/2023 | 2:29:20 PM

YênBái - Ngày 6/5, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tỉnh Yên Bái đã phối hợp với Công ty Cổ phần Giáo dục EDUCA Corporation tổ chức vòng thi đặc biệt chương trình “Vì Yên Bái giỏi Tiếng Anh” cấp Tiểu học năm học 2022 - 2023. Tham gia vòng thi đặc biệt có 108 học sinh xuất sắc đã vượt qua gần 8.000 thí sinh tham dự ở 3 vòng thi.

Ban tổ chức trao giải đặc biệt và giải nhất cho các thí sinh xuất sắc
Ban tổ chức trao giải đặc biệt và giải nhất cho các thí sinh xuất sắc

Các em trải qua các phần thi nghe, đọc, viết với kiến thức tiếng Anh tiểu học kết hợp với kiến thức liên môn, kiến thức xã hội. 10 thí sinh có điểm cao nhất bước vào phần thi nói giao tiếp với giáo viên nước ngoài của EDUPIA. 

Kết thúc cuộc thi, Ban tổ chức đã trao giải đặc biệt cho em Trần Tuệ Linh, Trường Tiểu học Hưng Khánh - Trấn Yên; 2 giải Nhất cho các em Phùng Huy Lâm, Trường Tiểu học Trần Phú - Văn Chấn và em Nguyễn Quỳnh Anh, Trường Tiểu học Nguyễn Trãi - TP Yên Bái; 3 giải Nhì, 4 giải Ba, cùng nhiều giải thưởng phụ và phần quà khác với tổng giá trị giải thưởng tại Vòng thi Đặc Biệt lên tới 100 triệu đồng cùng quà tặng, giấy chứng nhận dành cho những cá nhân và tập thể xuất sắc nhất. 

Đây là năm thứ hai cuộc thi được tổ chức, chất lượng và số lượng của cuộc thi năm nay tăng hơn so với năm học trước; nhiều em có khả năng nghe, nói và diễn đạt tiếng Anh khá tốt và được ban giám khảo là giáo viên người nước ngoài đánh giá cao; trong đó có cả những em đang học ở các trường đóng trên địa bàn khó khăn, chưa có nhiều điều kiện thuận lợi trong học tập cũng như giao tiếp bằng tiếng Anh.


 Nhiều phần quà được trao tặng cho các thí sinh

Công ty Cổ phần giáo dục EDUCA Corporation được biết đến với thương hiệu EDUPIA - chương trình tiếng Anh online chất lượng cao cho học sinh tiểu học với hơn 5 triệu người dùng tại Việt Nam và Đông Nam Á. 

Trong 4 năm qua, Công ty Cổ phần Giáo dục Educa Corporation đã đồng hành cùng Sở GD&ĐT Yên Bái trong việc hỗ trợ trẻ mầm non, học sinh lớp 1,2 làm quen với tiếng Anh thông qua hoạt động tặng thẻ học tiếng Anh online cho trên 23 nghìn trẻ mầm non, trên 7 nghìn học sinh lớp 1,2; trên 7 nghìn giáo viên mầm non và tiểu học, qua đó giúp học sinh của tỉnh Yên Bái có thêm cơ hội được làm quen với tiếng Anh với những bài học thú vị, hấp dẫn, giúp phát triển các kỹ năng giao tiếp bằng tiếng Anh, góp phần đẩy mạnh phong trào học tiếng Anh trong các trường học.


Cuộc thi nhằm trang bị cho học sinh kiến thức, kỹ năng tiếng Anh thích ứng với thời kỳ hội nhập quốc tế; phát hiện, bồi dưỡng học sinh có năng khiếu, đồng thời nhằm khích lệ phong trào học tiếng Anh phát triển mạnh mẽ trong học sinh ngay từ những năm đầu cấp tiểu học. 

Đây cũng là ngày hội tiếng Anh giúp các em được tham gia nhiều hoạt động bổ ích, lý thú, vun đắp tình yêu và hứng thú học ngoại ngữ.

Thanh Ba

Các tin khác
Chị Hồ Hồng Nguyên - Trưởng ban Thanh niên Trường học T.Ư Đoàn, Phó Chủ tịch thường trực Hội SVVN (đứng giữa) tiếp nhận biểu tượng trưng 13.000 bản đồ Tổ quốc từ đại diện tổ chức Phổ thông Cao đẳng - FPT Polytechnic.

Hưởng ứng cuộc vận động “Tự hào một dải non sông” do T.Ư Đoàn phát động, chiều 26/4, tại TP Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên),Tổ chức Phổ thông Cao đẳng – FPT Polytechnic đồng hành trao tặng 13.000 bản đồ cho các trường học trên cả nước.

Các em học sinh đạt giải nhất trong từng phần thi.

Ngành giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) huyện Trấn Yên vừa tổ chức “Giao lưu trí tuệ tuổi thơ dành cho học sinh tiểu học” năm học 2023-2024 với sự tham gia của 4 cụm, 162 học sinh khối lớp 4, lớp 5 đại diện cho học sinh 24 trường tiểu học và trung học cơ sở trên địa bàn huyện.

Niềm vui của thí sinh sau khi hoàn thành Kỳ thi tuyển sinh THPT tỉnh Yên Bái năm học 2023 - 2024.

Chỉ còn hơn 1 tháng nữa, Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2024-2025 sẽ diễn ra. Dự kiến toàn tỉnh có trên 9.000 học sinh khối lớp 9 tham dự kỳ thi. Để hiểu rõ hơn về điểm mới cũng như công tác chuẩn bị cho Kỳ thi, phóng viên (P.V) Báo Yên Bái đã phỏng vấn bà Tô Thị Ánh - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT).

Ngành GD&ĐT huyện Văn Chấn kịp thời khen thưởng học sinh có thành tích xuất sắc.

Văn Chấn là huyện vùng cao, đời sống kinh tế - xã hội còn nhiều khó khăn. Những năm qua, huyện đã luôn quan tâm chú trọng, chỉ đạo các đơn vị trường học đổi mới toàn diện giáo dục, đặc biệt là đổi mới công tác bồi dưỡng học sinh giỏi, học sinh năng khiếu. Nhờ đó, chất lượng giáo dục mũi nhọn của huyện Văn Chấn ngày càng được nâng lên với những bước tiến đáng kể.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục