Thành phố Yên Bái: Hỗ trợ gần 360 triệu đồng cho học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

  • Cập nhật: Thứ bảy, 13/5/2023 | 2:32:48 PM

YênBái - Phòng giáo dục và đào tạo thành phố Yên Bái vừa phối hợp với phường Yên Ninh tổ chức Chương trình trao hỗ trợ cho các em học sinh thuộc diện nghèo, mồ côi cả cha lẫn mẹ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn hiện đang sinh sống tại tổ dân phố số 1.

Đại diện các đơn vị và đại diện gia đình ký giao kết sử dụng số tiền ủng hộ .
Đại diện các đơn vị và đại diện gia đình ký giao kết sử dụng số tiền ủng hộ .

Ngày 1/4/2023, Đài Phát thanh và Truyền hình Yên Bái có phóng sự về hoàn cảnh của 2 chị em học sinh Vũ Ngọc Bích (14 tuổi – bị khuyết tật trí tuệ) hiện đang học hòa nhập tại Trường TH Yên Ninh, em Vũ Ngọc Xuân (11 tuổi) là học sinh lớp 6C, Trường THCS Yên Ninh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Bố của 2 em mất vì tai nạn lao động, mẹ mất vì bệnh hiểm nghèo, hiện nay các em đang ở cùng bà nội 75 tuổi, sức khỏe yếu, không có thu nhập ổn định, nhà ở xuống cấp, không có bếp sinh hoạt nấu ăn hàng ngày. 

Thông qua phóng sự cũng như nắm bắt hoàn cảnh của 2 em từ gia đình, nhà trường và chính quyền địa phương xác thực hoàn cảnh, Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố đã phát động đợt kêu gọi toàn thể cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên và các mạnh thường quân, các bậc phụ huynh ủng hộ, giúp đỡ 2 em Xuân và Bích để các em có thêm điều kiện cơ hội được đến trường thực hiện ước mơ hoài bão của mình "được đi học đến nơi đến chốn". 

Đợt ủng hộ được phát động từ ngày 03/4/2023 đến ngày 15/4/2023. Qua đó, Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố đã tiếp nhận với tổng số tiền gần 360 triệu đồng từ sự ủng hộ của cán bộ, giáo viên, nhân viên, phụ huynh, học sinh trên địa bàn thành phố Yên Bái. 

Trong số các trường ủng hộ, có nhiều đơn vị phát động và ủng hộ với số tiền trên dưới 100 triệu đồng, như: Trường TH Nguyễn Thái Học ủng hộ trên 101 triệu; Trường TH Kim Đồng  gần 82 triệu đồng; Trường THCS Yên Ninh trên 88 triệu đồng; Trường THCS Yên Thịnh trên 20 triệu đồng; Trường Mầm non Hoa Lan trên 11 triệu đồng.

Tại Chương trình trao hỗ trợ, trước sự chứng kiến của UBND phường Yên Ninh, Ngân hàng TMCP Công thương Chi nhánh Yên Bái, đại diện Tổ trưởng tổ dân phố 1, gia đình 2 em cùng đại diện Ban giám hiệu các trường, Phòng GD&ĐT thay mặt các trường trao số tiền ủng hộ trên cho 2 em. Đồng thời cũng chuyển nguyện vọng các cá nhân ủng hộ từ các đơn vị trường đề nghị UBND phường Yên Ninh, thành phố Yên Bái phối hợp với Ngân hàng TMCP Công thương Chi nhánh Yên Bái gửi tiết kiệm để quản lý, sử dụng có hiệu quả số tiền trên.

Được biết trong dịp này, nhiều tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm cũng đã ủng hộ tiền mặt, vật chất cho 2 chị em Vũ Ngọc Bích, Vũ Ngọc Xuân. Thành đoàn Yên Bái đứng ra vận động sửa chữa, nâng cấp nhà ở giúp các em yên tâm vươn lên học tập, rèn luyện ngày càng tốt hơn.

Nguyễn Thanh Nghị (Trung tâm TT-VH thành phố Yên Bái)

Tags Thành phố Yên Bái hỗ trợ học sinh hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

Các tin khác
Chị Hồ Hồng Nguyên - Trưởng ban Thanh niên Trường học T.Ư Đoàn, Phó Chủ tịch thường trực Hội SVVN (đứng giữa) tiếp nhận biểu tượng trưng 13.000 bản đồ Tổ quốc từ đại diện tổ chức Phổ thông Cao đẳng - FPT Polytechnic.

Hưởng ứng cuộc vận động “Tự hào một dải non sông” do T.Ư Đoàn phát động, chiều 26/4, tại TP Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên),Tổ chức Phổ thông Cao đẳng – FPT Polytechnic đồng hành trao tặng 13.000 bản đồ cho các trường học trên cả nước.

Các em học sinh đạt giải nhất trong từng phần thi.

Ngành giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) huyện Trấn Yên vừa tổ chức “Giao lưu trí tuệ tuổi thơ dành cho học sinh tiểu học” năm học 2023-2024 với sự tham gia của 4 cụm, 162 học sinh khối lớp 4, lớp 5 đại diện cho học sinh 24 trường tiểu học và trung học cơ sở trên địa bàn huyện.

Niềm vui của thí sinh sau khi hoàn thành Kỳ thi tuyển sinh THPT tỉnh Yên Bái năm học 2023 - 2024.

Chỉ còn hơn 1 tháng nữa, Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2024-2025 sẽ diễn ra. Dự kiến toàn tỉnh có trên 9.000 học sinh khối lớp 9 tham dự kỳ thi. Để hiểu rõ hơn về điểm mới cũng như công tác chuẩn bị cho Kỳ thi, phóng viên (P.V) Báo Yên Bái đã phỏng vấn bà Tô Thị Ánh - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT).

Ngành GD&ĐT huyện Văn Chấn kịp thời khen thưởng học sinh có thành tích xuất sắc.

Văn Chấn là huyện vùng cao, đời sống kinh tế - xã hội còn nhiều khó khăn. Những năm qua, huyện đã luôn quan tâm chú trọng, chỉ đạo các đơn vị trường học đổi mới toàn diện giáo dục, đặc biệt là đổi mới công tác bồi dưỡng học sinh giỏi, học sinh năng khiếu. Nhờ đó, chất lượng giáo dục mũi nhọn của huyện Văn Chấn ngày càng được nâng lên với những bước tiến đáng kể.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục