Trạm Tấu: "Trò chưa thi, thầy chưa nghỉ"

  • Cập nhật: Thứ năm, 1/6/2023 | 7:50:12 AM

YênBái - Với phương châm "Trò chưa thi, thầy chưa nghỉ hè”, các thầy cô giáo Trường THPT Trạm Tấu đang nỗ lực đồng hành cùng học sinh ôn luyện chuẩn bị cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT với nhiều giải pháp linh hoạt, phù hợp.

Thầy và trò Trường THPT Trạm Tấu, huyện Trạm Tấu trong giờ ôn thi, luyện đề chuẩn bị cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023.
Thầy và trò Trường THPT Trạm Tấu, huyện Trạm Tấu trong giờ ôn thi, luyện đề chuẩn bị cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023.

Thầy giáo Đỗ Thành Công - Hiệu trưởng Trường THPT Trạm Tấu cho biết: "Trường có trên 90% học sinh là dân tộc thiểu số, chủ yếu là dân tộc Mông, kỳ thi tốt nghiệp THPT sắp tới đây, 133/137 học sinh của nhà trường đăng ký chọn bài thi tổ hợp Khoa học xã hội. Trên cơ sở đó, các tổ hợp chia theo từng lớp để học sinh có trình độ khá, giỏi, có đích vào trường đại học, cao đẳng sẽ ôn luyện riêng. Đối với học sinh học lực trung bình, nhà trường có những tiết học tăng cường, giáo viên sẽ tập trung củng cố kiến thức nền tảng, luyện tập dạng bài ở mức độ nhận biết, thông hiểu. Như vậy, việc ôn luyện bảo đảm phù hợp với nguyện vọng đăng ký, khả năng từng học sinh”. 

Để đạt mục tiêu đỗ tốt nghiệp THPT và vào ngành tâm lý học của Trường Đại học Khoa học xã hội nhân văn, em Hoàng Hải Hà - học sinh lớp 12C cho biết: "Trên lớp, thầy cô cho chúng em hệ thống lại những kiến thức nền tảng của từng bộ môn và tiếp cận nhiều dạng đề thi minh họa trên mạng Internet để nâng cao kiến thức, có thêm kỹ năng làm bài. Em tập trung làm nhiều bài tập nâng cao ở 3 môn tổ hợp khối D là Toán, Văn, Anh với quyết tâm không chỉ có điểm cao xét tốt nghiệp mà còn cho mục tiêu cao hơn là xét tuyển đại học. Không tránh khỏi những lo lắng trước kỳ thi, song em luôn dành thời gian rèn luyện sức khỏe, ăn uống, nghỉ ngơi hợp lý để đạt hiệu quả cao trong quá trình ôn thi”. 

Ngoài thời gian học chính khóa trên lớp vào các buổi sáng, học ôn thi buổi chiều, đều đặn các tối từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần, các thầy cô giáo của Trường lại lên lớp để củng cố thêm kiến thức cho các học sinh bán trú. 

Em Giàng Sơn Hà, học sinh lớp 12B (nhà ở xã Pá Lau, cách trường 40 km), tối nào cũng cùng các bạn học sinh ở bán trú tham gia lớp ôn thi miễn phí. Hà chia sẻ: "Em đang tận dụng những ngày còn lại để ôn tập các môn chuẩn bị cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023. Nhờ thầy cô tận tình giảng dạy, bổ sung thêm kiến thức, em cảm thấy tự tin hơn khi kỳ thi đang tới gần”.

Là giáo viên giảng dạy môn Tiếng Anh - môn học được cho là khó với học sinh vùng cao nên cô giáo Lê Thu Hằng thường tranh thủ thời gian buổi tối để phụ đạo thêm cho các em. Cô Hằng cho biết: "Đặc thù của học sinh trường vùng cao là điều kiện học tập còn nhiều khó khăn, vì vậy giáo viên phải phân nhóm học sinh theo năng lực để có phương pháp giảng dạy phù hợp. Căn cứ từ đề thi tham khảo của Bộ Giáo dục và Đào tạo, tôi chọn lọc chuyên đề theo mức độ từ dễ đến khó, giúp các em nắm được kiến thức cơ bản, nhận biết đề thi tốt”. 

Đặt mục tiêu giữ vững thành tích 100% đỗ tốt nghiệp, tỷ lệ học sinh đỗ đại học, cao đẳng cao hơn năm trước, từ nay đến ngày thi, Ban Giám hiệu Trường THPT Trạm Tấu tiếp tục chỉ đạo giáo viên duy trì thực hiện tốt công tác ôn tập, củng cố kiến thức, khắc phục những hạn chế, khuyết điểm của học sinh trong quá trình ôn tập cũng như khắc phục những hạn chế của kỳ thi thử. 

Với phương châm "Trò chưa thi, thầy chưa nghỉ hè”, các thầy cô giáo Trường THPT Trạm Tấu sẵn sàng đồng hành cùng học sinh đến sát ngày diễn ra kỳ thi, giúp các em có được hành trang kiến thức và tâm lý tốt nhất tự tin bước vào kỳ "vượt vũ môn” với kỳ vọng đạt kết quả cao. 

Thanh Chi

Tags Trạm Tấu giải pháp ôn thi học sinh trung học phổ thông dân tộc thiểu số

Các tin khác
Lãnh đạo huyện Văn Chấn tham quan các sản phẩm trưng bày tại Giao lưu “Nét chữ - Nết người” cấp huyện năm 2024 được tổ chức ngày 17/4 tại Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THCS huyện.

Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Văn Chấn vừa tổng kết Giao lưu “Nét chữ - Nết người” cấp huyện cấp tiểu học, năm học 2023- 2024.

Quang cảnh buổi gặp mặt báo chí thông tin về chương trình “Tiếp sức mùa thi” 2024.

Chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm 2024 tiếp tục được triển khai từ tháng 4 đến tháng 8, cao điểm từ ngày 27 đến 30/6 với nhiều đổi mới nhằm hỗ trợ tốt nhất cho thí sinh và người nhà thí sinh.

Giờ ôn tập kiến thức chuẩn bị cho Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông của học sinh lớp 12 trường THPT Phan Đình Phùng (Hà Nội).

Học sinh lớp 12 trên cả nước đang bước vào giai đoạn nước rút, tăng tốc ôn tập để sẵn sàng bước vào kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2024. Lưu ý một số nội dung trong công tác dạy học, ôn tập, ông Nguyễn Xuân Thành - Vụ trưởng Vụ Giáo dục Trung học, Bộ Giáo dục và Đào tạo nhấn mạnh: Các nhà trường cần lưu ý hoàn thành chương trình theo đúng kế hoạch năm học 2023-2024; phân loại trình độ học sinh để tổ chức ôn tập phù hợp.

Ảnh minh hoạ.

Bộ Giáo dục- Đào tạo (GD&ĐT) có văn bản gửi các sở GD&ĐT, cơ sở giáo dục đại học, trường cao đẳng sư phạm về việc tổ chức Ngày Sách và Văn hóa đọc năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục