Hội Khuyến học Báo ASAHI (Nhật Bản) trao đổi với Hội Khuyến học Yên Bái về Chương trình học bổng du học Nhật Bản ISSHIN – ASAHI

  • Cập nhật: Thứ năm, 20/7/2023 | 12:41:39 PM

YênBái - Các học sinh nhận học bổng du học sẽ được tạo điều kiện đến học tập tại các ngôi trường Nhật ngữ ở những thành phố lớn của Nhật Bản. Trong thời gian học, học sinh được miễn phí hoàn toàn về học phí và nhà ở cùng nhiều các quyền lợi khác được hưởng. Đó chính là một trong thuận lợi rất cơ bản khuyến khích học sinh THPT Yên Bái tham gia ứng tuyển từ Chương trình học bổng du học Nhật Bản ISSHIN – ASAHI.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại buổi làm việc
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại buổi làm việc

Sáng 20/7, đại diện Hội Khuyến học Báo ASAHI, Công ty cổ phần ISSHIN Nhật Bản đã đến thăm và làm việc với Hội Khuyến học tỉnh Yên Bái và các trường THPT trên địa bàn tỉnh.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Hội Khuyến học tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo, đại diện các trường THPT cùng đại diện Hội Khuyến học Báo ASAHI, Công ty cổ phần ISSHIN Nhật Bản đã có những trao đổi chi tiết thêm về Chương trình học bổng du học Nhật Bản ISSHIN – ASAHI.

Chương trình do Báo ASAHI phối hợp Trung tâm Đào tạo Nhật ngữ ISSHIN trao tặng cho học sinh THPT có chí hướng lập thân, lập nghiệp và kết quả học tập, rèn luyện tốt ở một số tỉnh của Việt Nam, trong đó có Yên Bái. 

Đây là chương trình đào tạo dài hạn, kéo dài nhiều năm nhằm đóng góp cho sự phát triển của Việt Nam. Các học sinh nhận học bổng sẽ được tạo điều kiện đến học tập tại các ngôi trường Nhật ngữ ở những thành phố lớn của Nhật Bản như: Tokyo, Yokohama, Chiba… 

Trong thời gian học, học sinh được miễn phí hoàn toàn về học phí và nhà ở. Ngoài ra, các em còn có các quyền lợi khác như được đóng bảo hiểm, tạo việc làm thêm, hỗ trợ chi phí giao thông, học phí học tiếng Nhật… 

Được biết, Yên Bái đã có 37 học sinh tại 5 trường THPT vượt qua vòng sơ tuyển. Thời gian tới, các em sẽ tiếp tục tham gia đào tạo tiếng Nhật 8 tháng tại Trung tâm đào tạo Nhật ngữ ISSHIN trước khi xuất cảnh sang Nhật. 

Học bổng du học Nhật Bản ISSHIN – ASAHI không chỉ đơn thuần là sự hỗ trợ tài chính mà còn là một cánh cửa mở ra những cơ hội mới, những trải nghiệm học tập đa dạng cho học sinh Yên Bái. Các em sẽ có cơ hội đến với Nhật Bản để làm giàu kiến thức và văn hóa.

Lê Thương

Tags Hội Khuyến học Báo ASAHI Nhật Bản làm việc Hội Khuyến học tỉnh Yên Bái

Các tin khác
Giờ ôn tập môn Ngữ Văn của cô và trò Trường THPT Mai Sơn.

Cũng như nhiều trường THPT, trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên và các trường trung cấp trên địa bàn tỉnh, các trường THPT trên địa bàn huyện Lục Yên đang tập trung ôn luyện cho học sinh để Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 đạt kết quả cao nhất.

Thí sinh tìm hiểu thông tin tuyển sinh từ các trường đại học.

Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) Phạm Ngọc Thưởng vừa ký ban hành quyết định phê duyệt phương án tổ chức thanh tra, kiểm tra kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

Học sinh Trường Phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh Sơn La đăng kí dự thi tốt nghiệp THPT trên phần mềm.

Từ ngày 2/5 đến 17 giờ ngày 10/5, cổng đăng ký trực tuyến Kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2024 mở phục vụ thí sinh đăng ký dự thi chính thức. Năm nay, Bộ Giáo dục và Đào tạo không phân luồng đăng ký dự thi theo các tỉnh, thành phố như các năm trước. Vì vậy, thí sinh trên cả nước có thể cùng vào đăng ký dự thi.

Từ ngày mai (2/5), các thí sinh đang học lớp 12 sẽ bắt đầu đăng ký dự thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2024 theo hình thức trực tuyến. Ảnh minh họa

Từ ngày mai (2/5), các thí sinh đang học lớp 12 sẽ bắt đầu đăng ký dự thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2024 theo hình thức trực tuyến.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục