Trường THPT Hồng Quang (Lục Yên): Điểm tốt nghiệp THPT cao hơn bình quân chung của tỉnh

  • Cập nhật: Thứ sáu, 28/7/2023 | 11:14:23 AM

YênBái - Chiếm 78,6% học sinh là người dân tộc thiểu số và 28,4% học sinh có hoàn cảnh khó khăn song Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023, Trường THPT Hồng Quang (Lục Yên) vẫn đạt 100% thí sinh tốt nghiệp với 215 em; điểm bình quân đạt 6,3, cao hơn bình quân chung của tỉnh (6,248 điểm).

Các em học sinh đạt thành tích cao tại kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 được nhà trường tuyên dương, khen thưởng
Các em học sinh đạt thành tích cao tại kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 được nhà trường tuyên dương, khen thưởng

Trong đó, có 7/9 môn có điểm bình quân cao điểm trung bình toàn quốc là: Văn, Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân, Vật lý, Hóa học, Sinh học. Có một học sinh đạt 54,2 điểm (bình quân mỗi môn 9 điểm). Đặc biệt, nhà trường có 3 học sinh đạt 3 điểm 10 môn GDCD. Đây là năm thứ 3 liên tiếp (từ năm 2021 đến nay), nhà trường đạt tỷ lệ đỗ tốt nghiệp THPT 100%.  

Dù không phải địa bàn quá khó khăn song đây vẫn là một nỗ lực không nhỏ của nhà trường vì trong 215 học sinh thi tốt nghiệp THPT năm 2023 thì có 169 học sinh người dân tộc thiểu số (chiếm 78,6%) và 61/215 học sinh có hoàn cảnh khó khăn (chiếm 28,4%); nhiều năm trước, Trường từng "nóng" với tình trạng nhiều học sinh bỏ học để đi lấy chồng

Thầy giáo Nguyễn Mạnh Cường - Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Điều kiện kinh tế của nhiều gia đình học sinh khó khăn, một bộ phận cha mẹ học sinh chưa quan tâm đến việc học tập của con em mình, còn phó mặc cho nhà trường. Vượt lên những khó khăn đó, nhà trường đã thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua: "Quản lý tốt, dạy tốt, học tốt”, "Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học”; "Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”; xây dựng mô hình "Trường học Hạnh Phúc” gắn với các cuộc vận động: "Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, "Dân chủ, kỷ cương, tình thương, trách nhiệm”, "Mỗi cán bộ, giáo viên nhận đỡ đầu một học sinh có nguy cơ bỏ học vì hoàn cảnh gia đình khó khăn hoặc học yếu”… nên sỹ số đã được duy trì, chất lượng giáo dục của nhà trường không ngừng được nâng cao.

Văn Tuấn

Tags Giáo dục tỷ lệ chất lượng điểm thi tốt nghiệp Trường THPT Hồng Quang Lục Yên

Các tin khác
Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo trao Giấy khen cho giáo viên có thành tích cao trong năm học 2022 - 2023.

Theo kế hoạch, UBND tỉnh Yên Bái sẽ tổ chức Lễ Tuyên dương, khen thưởng 221 học sinh, giáo viên có thành tích xuất sắc năm học 2023 - 2024 vào trung tuần tháng 5/2024.

Năm 2024 sẽ có tất cả 20 phương thức xét tuyển đại học do Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định cụ thể. Để hiểu rõ hơn mời độc giả tham khảo bài viết dưới đây.

Từ tháng 11-2024 sẽ có nhiều điểm mới trong thủ tục công nhận văn bằng do cơ sở giáo dục nước ngoài cấp.

Tối 3-5, Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố Thông tư số 07/2024/T-BGDĐT về việc sửa đổi, bổ sung và thay thế một số phụ lục của Thông tư số 13/2021/TTBGDĐT quy định về điều kiện, trình tự, thủ tục, thẩm quyền công nhận văn bằng do cơ sở giáo dục nước ngoài cấp để sử dụng tại Việt Nam.

Giờ ôn tập môn Ngữ Văn của cô và trò Trường THPT Mai Sơn.

Cũng như nhiều trường THPT, trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên và các trường trung cấp trên địa bàn tỉnh, các trường THPT trên địa bàn huyện Lục Yên đang tập trung ôn luyện cho học sinh để Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 đạt kết quả cao nhất.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục