Trường Cao đẳng Yên Bái nỗ lực sau sáp nhập

  • Cập nhật: Thứ năm, 10/8/2023 | 7:48:17 AM

YênBái - Trường Cao đẳng Yên Bái được thành lập tháng 7/2022 trên cơ sở sáp nhập 4 trường: Cao đẳng Sư phạm, Cao đẳng Văn hóa - Nghệ thuật và Du lịch (VH-NT&DL), Cao đẳng Y tế, Trường Mầm non Thực hành. Sau một năm sáp nhập, tập thể cán bộ, viên chức (CBVC) của nhà trường đã nỗ lực vượt khó, đoàn kết, thi đua phấn đấu hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ đào tạo nguồn nhân lực có chất lượng cho sự phát triển chung.

Nhà giáo Đặng Đình Thắng - Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Yên Bái trao danh hiệu Tập thể lao động tiên tiến cho 11 đơn vị nhà trường năm học 2022-2023.
Nhà giáo Đặng Đình Thắng - Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Yên Bái trao danh hiệu Tập thể lao động tiên tiến cho 11 đơn vị nhà trường năm học 2022-2023.


Năm học 2022-2023, nhà trường có 957 học sinh, sinh viên (HSSV) với 46 lớp; trong đó, cao đẳng chính quy 16 lớp; cao đẳng liên thông 3 lớp; trung cấp: 26 lớp và 1 lớp tiếng Việt cho lưu học sinh Lào. 

Sau sáp nhập, nhà trường đã chú trọng công tác giáo dục chính trị, tư tưởng. Nhờ đó, toàn thể CBVC và HSSV yên tâm công tác, học tập; nhanh chóng ổn định tâm lý không bị dao động, thông qua việc phân công hợp lý lao động, ngày giờ lên lớp, thời khóa biểu gắn với xây dựng quy chế, quy định, quy trình… của nhà trường, các phòng khoa rõ ràng, minh bạch và thông suốt; đảm bảo, kịp thời mọi chế độ chính sách phụ cấp cho CBVC, người lao động và người học. 

Phong trào thi đua "Dạy tốt, học tốt” được triển khai sâu rộng, nhà trường tổ chức hiệu quả việc đào tạo 2 hệ trung cấp và cao đẳng với 28 mã ngành và học văn hóa THPT; rà soát, chỉnh sửa, bổ sung và thay thế với khối lượng lớn giáo trình tài liệu, đề cương môn học theo quy định của Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp. 

Công tác dự giờ kiểm tra, thanh tra, giám sát hoạt động chuyên môn, thi và chấm thi... được chú trọng với 177 buổi làm việc. Nhà trường đã tổ chức thành công các đợt hội giảng nhà giáo, hội giảng sinh viên. 

Năm qua, Trường có 84 đề tài sáng kiến kinh nghiệm của giáo viên, chiếm 97,6% được Hội đồng khoa học cấp trường thông qua, 5 khóa luận tốt nghiệp của sinh viên được đánh giá tốt. 

Các thầy cô giáo Trường Cao đẳng Yên Bái tư vấn hướng nghiệp cho học sinh Trường Tiểu học và THCS Suối Giàng, huyện Văn Chấn.

Nhà trường cũng đã liên kết chặt chẽ với doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh, các cơ sở trường học và các bệnh viện cung ứng nguồn nhân lực sau khi sinh viên ra trường và tổ chức thực hành, thực tập nghề cho HSSV đạt kết quả cao; tổ chức liên thông, liên kết được một số lớp hệ đại học, cao đẳng. Đặc biệt thực hiện Nghị quyết Đảng ủy nhà trường tập trung phát triển Khoa Văn hóa Du lịch, bước đầu có chuyển biến tích cực. 

Cùng với đó là triển khai giải pháp kịp thời đối với Trường Mầm non Thực hành chất lượng cao. Công tác tuyển sinh được triển khai quyết liệt, đồng bộ, gắn nhiệm vụ các đơn vị với chỉ tiêu và địa bàn tuyển sinh được giao; thúc đẩy mạnh mẽ truyền thông đa phương tiện phục vụ công tác tư vấn tuyển sinh, mở rộng, lan tỏa hình ảnh nhà trường với phương châm "kết nối nhanh, hiệu quả sớm”. 

Với những nỗ lực của nhà trường sau sáp nhập, nhiều tập thể, cá nhân CBGV nhận được tuyên dương khen thưởng các cấp; có 738 HSSV được đánh giá xếp loại học tập (trong đó 63,68% xếp loại từ khá trở lên); 553 em được công nhận hoàn thành khóa học (trong đó, xuất sắc chiếm 1,1%; giỏi 8,2%; khá 73,2%; trung bình 17,5%). Tiếng Việt cơ sở cho lưu học sinh Lào 25 em; đào tạo nghề dưới 33 tháng 259 học viên… 

Bên cạnh những kết quả đạt được, nhà trường cũng thẳng thắn nhìn nhận những hạn chế như vẫn còn tình trạng HSSV bỏ học; một số bộ phận chưa thực sự cương quyết. 

Thạc sĩ Đỗ Thị Thanh Thủy - Phó Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Yên Bái chia sẻ: "Thời gian tới, nhà trường xác định 5 nhiệm vụ trọng tâm. Trong đó đặc biệt chú trọng công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho CBVC và HSSV; nâng cao chất lượng đào tạo với mục tiêu "Chất lượng đào tạo là uy tín của nhà trường” quan tâm hệ thống đảm bảo chất lượng trong các cơ sở giáo dục nghề nghiệp và chất lượng giờ lên lớp, gắn với quy chế chuyên môn. Đổi mới công tác nghiên cứu khoa học theo hướng chủ động đặt hàng; triển khai có hiệu quả hoạt động đào tạo theo hình thức liên kết, liên thông, vừa học vừa làm. 

Đồng thời, tập trung cải tạo sửa chữa cơ sở vật chất hiện có đáp ứng và phục vụ tối đa công tác chuyên môn; tích cực, chủ động chuyển đổi số, xây dựng lộ trình chuyển đổi số cụ thể sát thực gắn với quản trị nhà trường. Tổ chức có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước. Phát huy vai trò tích cực của các tổ chức đoàn thể nhà trường và tinh thần nhiệt huyết trách nhiệm của CBVC, HSSV…

Chiến lược phát triển nhà trường đến năm 2025, xây dựng và phát triển Trường Cao đẳng Yên Bái là trường đa ngành, đa cấp độ, hoạt động theo hướng "mở”, gắn với thị trường lao động, phục vụ nhu cầu học tập thường xuyên và suốt đời của nhân dân, nhà trường còn phải đối mặt với nhiều khó khăn thách thức. Song với sự nỗ lực của đội ngũ, cùng triết lý giáo dục "Nhân văn - sáng tạo - hội nhập”, tin tưởng rằng, nhà trường sẽ nỗ lực vượt qua mọi khó khăn thách thức để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Thanh Ba

Tags Trường Cao đẳng Yên Bái nỗ lực sáp nhập

Các tin khác
Thí sinh tìm hiểu thông tin thi đánh giá tư duy và tuyển sinh của ĐH Bách khoa Hà Nội năm 2024.

Ca thi chiều 28/4 của kì thi đánh giá tư duy do Đại học (ĐH) Bách khoa Hà Nội tổ chức đã xảy ra sự cố không mong muốn khiến gần 7.000 thí sinh phải dừng thi. Hội đồng thi đã quyết định sẽ tổ chức thi bù.

Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành công văn số 1957/BGDĐT-GDĐH hướng dẫn tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non năm 2024 với các mốc thời gian quan trọng cần nhớ cho thí sinh đăng ký xét tuyển.

Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo trao Giấy khen cho giáo viên có thành tích cao trong năm học 2022 - 2023.

Theo kế hoạch, UBND tỉnh Yên Bái sẽ tổ chức Lễ Tuyên dương, khen thưởng 221 học sinh, giáo viên có thành tích xuất sắc năm học 2023 - 2024 vào trung tuần tháng 5/2024.

Năm 2024 sẽ có tất cả 20 phương thức xét tuyển đại học do Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định cụ thể. Để hiểu rõ hơn mời độc giả tham khảo bài viết dưới đây.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục