Hôm nay, hàng triệu học sinh trên cả nước đồng loạt tựu trường

  • Cập nhật: Thứ hai, 28/8/2023 | 2:46:22 PM

YênBái - Hôm nay, 28/8, học sinh nhiều tỉnh, thành phố trên cả nước tựu trường theo lịch chung. Từ Bắc tới Nam, hàng triệu học sinh đã nô nức đến trường, chuẩn bị chào đón năm học mới 2023-2024.

Học sinh vùng cao xã Hồ Bốn, huyện Mù Cang Chải, Yên Bái có mặt rất sớm để nhận lớp, nhận thầy trong ngày trường năm học mới.
Học sinh vùng cao xã Hồ Bốn, huyện Mù Cang Chải, Yên Bái có mặt rất sớm để nhận lớp, nhận thầy trong ngày trường năm học mới.

Sáng nay, 28/8, nhiều tỉnh, thành trên cả nước đã tổ chức cho học sinh tựu trường, bắt đầu các hoạt động chuẩn bị cho ngày khai giảng và cho năm học mới.

Cùng với Hà Nội, các tỉnh Nghệ An, Tuyên Quang, Kiên Giang, An Giang, Thành phố Hồ Chí Minh, Ninh Bình, Ninh Thuận, Hòa Bình, Trà Vinh, Bình Định… cũng tổ chức chào đón học sinh tựu trường hôm nay. Trong khi đó, một số địa phương sẽ đón học sinh tựu trường vào ngày mai như Ninh Bình, Bắc Giang, Yên Bái…

Riêng học sinh khối 1 đã được tựu trường sớm trước từ một đến hai tuần nhằm giúp các em có thêm thời gian để làm quen với môi trường mới khi chuyển từ bậc mầm non lên tiểu học.

Tại Yên Bái, mặc dù sáng nay trời mưa to nhưng đã được thông báo nên hầu khắp các trường vẫn tổ chức cho học sinh tựu trường. Trong đó, một số trường có số lượng học sinh đầu cấp đông đã tổ chức tựu trường trước một ngày. Được biết, năm học 2023 - 2024, toàn tỉnh Yên Bái có 442 trường mầm non và giáo dục phổ thông với 7.104 nhóm lớp, 230.462 học sinh.

Ngày 5/9, cả nước sẽ cùng đón lễ khai giảng để chính thức bước vào năm học mới.

QT - Vietnam+

Các tin khác
Lãnh đạo huyện và các nhà tài trợ tổ chức lễ khởi công điểm trường mầm non Kể Cả

Vừa qua, huyện Mù Cang Chải phối hợp với đoàn thiện nguyện Giải bóng đá C.I.A, nhà tài trợ kim cương của Giải, các doanh nghiệp kiến trúc – xây dựng, nội thất Hà Nội, Quỹ Trò nghèo vùng cao, các nhà tài trợ, các doanh nghiệp đồng hành đã tổ chức khởi công điểm trường mầm non Kể Cả, xã Chế Tạo, xã xa nhất của huyện.

Đại diện Quỹ Hy vọng, Sanofi Việt Nam và địa phương khởi công dự án tại huyện Tam Đường.

Các công trình vừa khởi công nằm trong dự án Vệ sinh học đường tại 20 điểm trường ở hai huyện vùng cao, do Sanofi Việt Nam tài trợ.

Tối 17/5, tỉnh Yên Bái long trọng tổ chức Lễ tuyên dương, khen thưởng giáo viên, học sinh có thành tích xuất sắc năm học 2023 - 2024.

Hiện nay, Bộ GD&ĐT đang phối hợp với Bộ Tài chính và các cơ quan liên quan nghiên cứu quy định giá tối đa sách giáo khoa để thực hiện từ ngày 1/7/2024.

Bộ Giáo dục- Đào tạo (GD&ĐT) vừa có chỉ đạo về việc thực hiện các khoản thu trong lĩnh vực giáo dục, đào tạo đối với năm học mới 2024 -2025. Trong đó thông tin, đơn vị đang phối hợp với Bộ Tài chính và các cơ quan liên quan nghiên cứu quy định giá tối đa sách giáo khoa để thực hiện từ ngày 1/7/2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục