Giáo sư Nguyễn Đình Đức gặp mặt, nói chuyện với giáo viên, học sinh Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành

  • Cập nhật: Thứ tư, 27/3/2024 | 5:16:01 PM

YênBái - Tiếp tục chương trình làm việc tại tỉnh Yên Bái, chiều 27/3, Giáo sư, tiến sĩ khoa học (GS.TSKH) Nguyễn Đình Đức - Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học Công nghệ, Đại học Quốc gia Hà Nội cùng Đoàn công tác đã thăm, gặp mặt và nói chuyện với cán bộ quản lý, giáo viên, học sinh Trường THPT chuyên Nguyễn Tất Thành. Đây là cơ hội quý báu để thầy và trò nhà trường được truyền cảm hứng, thúc đẩy khát vọng thành công và lắng nghe, tiếp cận và trao đổi về những xu hướng phát triển ngành nghề, cơ hội việc làm trong tương lai.


Phát biểu chào mừng, cô giáo Nguyễn Thị Hoa Lan - Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành đã thể hiện niềm tự hào và phấn khởi khi nhà trường được chào đón người cựu học sinh ưu tú xuất sắc của Yên Bái, một tấm gương cống hiến cho khoa học mang theo tầm nhìn quốc tế về thăm trường và dành thời gian quý báu nói chuyện với thầy và trò nhà trường. 

Ôn lại truyền thống lịch sử đáng tự hào của nhà trường, nêu bật bề dày thành tích của thầy và trò qua các thế hệ, trong đó có tấm gương tiêu biểu của GS.TSKH Nguyễn Đình Đức- cựu học sinh ưu tú của lớp chuyên Toán khóa đầu tiên – tiền thân của Trường Chuyên Nguyễn Tất Thành, Hiệu trường Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành cho biết: GS.TSKH Nguyễn Đình Đức là một trong 35 học sinh đầu tiên, tiêu biểu của lớp chuyên Toán khoá I của tỉnh Hoàng Liên Sơn (1978- 1980). Ông là người đã khởi xướng và thành lập ngành Vật liệu và kết cấu tiên tiến, ngành Công nghệ kỹ thuật xây dựng giao thông tại Trường Đại học Công nghệ; ngành Tự động và Tin học của Trường Quốc tế - Đại học Quốc Gia Hà Nội. Ông cũng là người sáng lập và mở ngành kỹ thuật xây dựng tại Trường Đại học Việt Nhật. Mới đây, GS.TSKH Nguyễn Đình Đức chính thức trở thành thành viên Hội đồng biên tập tạp chí quốc tế về khoa học và công nghệ hàng không vũ trụ. 

Từ năm 2019 đến nay, ông liên tiếp lọt vào top 10.000 nhà khoa học có ảnh hưởng nhất thế giới và top 100 nhà khoa học xuất sắc hàng đầu thế giới trong lĩnh vực kỹ thuật và công nghệ. Ông cũng đồng thời đứng thứ 85 trong danh sách các nhà khoa học hàng đầu thế giới trong lĩnh vực kỹ thuật và công nghệ năm 2023. 

Với những đóng góp xuất sắc cho quê hương, đất nước và quốc tế, Hội đồng biên soạn tài liệu địa phương của tỉnh đã đưa tên tuổi và những cống hiến của GS,TSKH Nguyễn Đình Đức vào chương trình Giáo dục địa phương của tỉnh Yên Bái với mong muốn các thế hệ học sinh tỉnh nhà học tập và noi theo.

Qua buổi gặp mặt, thầy và trò Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành mong muốn được GS,TSKH Nguyễn Đình Đức và lãnh đạo Trường Đại học Công nghệ chia sẻ về những hướng đi công nghệ trong tương lai, về nghiên cứu khao học kỹ thuật, vận dụng trong giáo dục STEM của trường THPT cũng như chuẩn bị hành trang kiến thức cho hội nhập quốc tế. 


Trường Đại học Công nghệ, Đại học Quốc gia Hà Nội trao tặng Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành 2 suất học bổng miễn học phí một năm. 

Trong không khí thân tình, cởi mở, GS,TSKH Nguyễn Đình Đức đã bày tỏ niềm vui mừng, xúc động, cho biết đây là lần thứ 4 ông trở về thăm trường. GS đã chia sẻ những kỷ niệm, khó khăn trong chặng đường học tập để vào được trường chuyên Yên Bái, những nỗ lực, cố gắng để có được thành công như ngày hôm nay. 

GS cũng chia sẻ với thầy và trò Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành về kinh nghiệm của bản thân để có được thành công. Theo đó, ngoài sự kiên trì, có nền tảng kiến thức vững chắc thì các em học sinh cần có hoài bão, ý chí bền bỉ, nỗ lực học tập, có sự tu dưỡng rèn luyện, có lý tưởng, dám đương đầu với khó khăn, thử thách. 

GS cũng nhấn mạnh, trong thời kỳ hội nhập và với xu thế toàn cầu hóa hiện nay thì ngoại ngữ có một vai trò vô cùng quan trọng để học sinh được chắp cánh ước mơ, tự tin hòa nhập với thế giới. Cùng với đó, sự rèn luyện về mặt thể chất để có sức khỏe cũng rất quan trọng để mỗi học sinh có được những thành công trong tương lai. GS kỳ vọng ở các em học sinh và mong muốn các em sẽ noi gương các nhà khoa học, không bao giờ quên giữ gìn rèn luyện đạo đức, nhân phẩm, luôn có tình yêu với quê hương, đất nước để đạt được những thành công. 

Tại buổi gặp mặt, Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành đã tặng GS, TSKH Nguyễn Đình Đức bó hoa tươi thắm và bức tranh Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành; Trường Đại học Công nghệ, Đại học Quốc gia Hà Nội trao tặng Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành 2 suất học bổng miễn học phí một năm. 
 
Trước đó, cùng ngày 27/3, đồng chí Đỗ Đức Duy - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh  đã tiếp xã giao GS Nguyễn Đình Đức cùng Đoàn công tác của Trường Đại học Công nghệ, Đại học Quốc gia Hà Nội Yên Bái. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy mong muốn tỉnh Yên Bái có được cơ hội trao đổi, hợp tác với Trường Đại học Công nghệ, Đại học Quốc gia Hà Nội, đặc biệt trong đó có GS Nguyễn Đình Đức- người con quê hương, để đẩy mạnh phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, 1 trong 3 khâu đột phá chiến lược trong quy hoạch phát triển của tỉnh Yên Bái và được xác định rõ trong Nghị quyết Đại hội XIX Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2020-2025..


Thanh Chi – Hoài Văn 

Tags Yên Bái Trường Đại học Công nghệ Đại học Quốc gia tiến sĩ giáo sư Nguyễn Đình Đức Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành

Các tin khác
Chị Hồ Hồng Nguyên - Trưởng ban Thanh niên Trường học T.Ư Đoàn, Phó Chủ tịch thường trực Hội SVVN (đứng giữa) tiếp nhận biểu tượng trưng 13.000 bản đồ Tổ quốc từ đại diện tổ chức Phổ thông Cao đẳng - FPT Polytechnic.

Hưởng ứng cuộc vận động “Tự hào một dải non sông” do T.Ư Đoàn phát động, chiều 26/4, tại TP Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên),Tổ chức Phổ thông Cao đẳng – FPT Polytechnic đồng hành trao tặng 13.000 bản đồ cho các trường học trên cả nước.

Các em học sinh đạt giải nhất trong từng phần thi.

Ngành giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) huyện Trấn Yên vừa tổ chức “Giao lưu trí tuệ tuổi thơ dành cho học sinh tiểu học” năm học 2023-2024 với sự tham gia của 4 cụm, 162 học sinh khối lớp 4, lớp 5 đại diện cho học sinh 24 trường tiểu học và trung học cơ sở trên địa bàn huyện.

Niềm vui của thí sinh sau khi hoàn thành Kỳ thi tuyển sinh THPT tỉnh Yên Bái năm học 2023 - 2024.

Chỉ còn hơn 1 tháng nữa, Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2024-2025 sẽ diễn ra. Dự kiến toàn tỉnh có trên 9.000 học sinh khối lớp 9 tham dự kỳ thi. Để hiểu rõ hơn về điểm mới cũng như công tác chuẩn bị cho Kỳ thi, phóng viên (P.V) Báo Yên Bái đã phỏng vấn bà Tô Thị Ánh - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT).

Ngành GD&ĐT huyện Văn Chấn kịp thời khen thưởng học sinh có thành tích xuất sắc.

Văn Chấn là huyện vùng cao, đời sống kinh tế - xã hội còn nhiều khó khăn. Những năm qua, huyện đã luôn quan tâm chú trọng, chỉ đạo các đơn vị trường học đổi mới toàn diện giáo dục, đặc biệt là đổi mới công tác bồi dưỡng học sinh giỏi, học sinh năng khiếu. Nhờ đó, chất lượng giáo dục mũi nhọn của huyện Văn Chấn ngày càng được nâng lên với những bước tiến đáng kể.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục