Yên Bái tập huấn nghiệp vụ cho 140 cán bộ làm công tác thi

  • Cập nhật: Thứ hai, 22/4/2024 | 3:38:41 PM

YênBái - Để chuẩn bị cho Kỳ thi tuyển sinh năm học 2024-2025 và Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, Sở Giáo dục-Đào tạo Yên Bái đã phối hợp với Công an tỉnh tổ chức tập huấn nghiệp vụ cho cán bộ làm công tác thi.

Quang cảnh buổi tập huấn.
Quang cảnh buổi tập huấn.

140 học viên tham gia tập huấn là cán bộ các phòng, ban chuyên môn thuộc Sở, hiệu trưởng/giám đốc, phó hiệu trưởng/phó giám đốc phụ trách công tác thi, cán bộ phụ trách dữ liệu thi, quản trị phần mềm quản lý thi của các trường THPT, trường có cấp học THPT, cán bộ công an các huyện và Công an tỉnh Yên Bái, cán bộ làm công tác tuyển sinh của các đơn vị công an, lực lượng vũ trang trên địa bàn.

Tham gia buổi tập huấn, các cán bộ làm công tác thi được thông tin về tổng quan về Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, thi tuyển sinh trung học năm học 2024-2025; những lưu ý về nghiệp vụ tổ chức thi; hướng dẫn công tác đăng ký tuyển sinh (đăng ký xét tuyển vào đại học, cao đẳng, đăng ký xét tuyển thẳng, điều chỉnh nguyện vọng, đăng ký dự thi của thí sinh); hướng dẫn nghiệp vụ đảm bảo an toàn, an ninh cho các Kỳ thi; tập huấn quản trị phần mềm quản lý thi tốt nghiệp THPT và xét công nhận tốt nghiệp THPT cho cán bộ công nghệ thông tin của các điểm tiếp nhận hồ sơ…

Theo kế hoạch, lịch thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT sẽ diễn ra từ ngày 2-4/6/2005 với 3 môn Ngữ Văn (sáng 2/6), Tiếng Anh (chiều 2/6), Toán (sáng 3/6); từ chiều ngày 3/6 đến hết ngày 4/6, các thí sinh dự thi vào Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành làm bài thi môn chuyên. Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm nay không miễn thi với học sinh có chứng chỉ Tiếng Anh quốc tế và không tuyển thẳng học sinh được giải cấp tỉnh kỳ thi chọn học sinh giỏi và cuộc thi khoa học kĩ thuật cấp tỉnh.

Năm 2024 là năm cuối cùng của kỳ thi tốt nghiệp THPT theo Chương trình giáo dục phổ thông năm 2006, quy chế Kỳ thi năm 2024 cơ bản được giữ nguyên như năm 2023, chỉ có một vài thay đổi về kỹ thuật. Nội dung thi nằm trong chương trình THPT, chủ yếu là chương trình lớp 12. Kỳ thi năm nay, toàn tỉnh bố trí 28 điểm thi. Lịch thi tốt nghiệp THPT năm 2024 được tổ chức vào các ngày 26, 27, 28, 29/6/2024. Trong đó, ngày 26/6, thí sinh làm thủ tục dự thi. Ngày 27, 28/6/2024, các thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT.

Thanh Ba

Tags Yên Bái nghiệp vụ công tác thi kỳ thi tốt nghiệp tuyển sinh

Các tin khác
Lãnh đạo huyện Văn Chấn và Phòng Giáo dục - Đào tạo huyện trao thưởng cho những học sinh đạt thành tích cao tại Giao lưu

Người Việt từ xưa đã có câu “Nét chữ, nết người”, cho thấy tầm quan trọng của việc viết chữ đẹp có ý nghĩa như thế nào trong xây dựng, hình thành nhân cách con người. Thời gian qua, ngành giáo dục và đào tạo huyện Văn Chấn không chỉ tổ chức nhiều hội thi, cuộc thi chuyên môn mà còn tổ chức thành công Giao lưu “Nét chữ - Nết người” cấp huyện cấp tiểu học, năm học 2023-2024, để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp cho học sinh và giáo viên.

Ảnh minh hoạ.

Đây là lưu ý của ông Nguyễn Xuân Thành - Vụ trưởng Vụ Giáo dục Trung học, Bộ Giáo dục và Đào tạo khi lưu ý một số nội dung trong công tác dạy học, ôn tập.

Chiều 21/4, ông Nguyễn Anh Thủy, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) thông tin: Sau khi nhận được thông tin phản ánh vụ việc cô giáo đánh học sinh lớp 1 tại Trường phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học và Trung học La Pán Tẩn, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) đã khẩn trương chỉ đạo làm rõ.

Trường Tiểu học và THCS Hiệp Hòa.

Tổ chức dạy học vào ngày nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, Hiệu trưởng trường Tiểu học và Trung học cơ sờ (THCS) Hiệp Hòa, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình bị xem xét kiểm điểm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục