Trấn Yên quyết tâm nâng cao tiêu chí giáo dục trong năm học mới

  • Cập nhật: Thứ ba, 3/9/2024 | 8:15:02 AM

YênBái - Ngành giáo dục Trấn Yên quyết tâm nâng cao chất lượng tiêu chí giáo dục, đóng góp vào mục tiêu xây dựng huyện Trấn Yên đạt huyện nông thôn mới nâng cao vào năm cuối nhiệm kỳ đại hội Đảng các cấp.

Các thầy cô giáo Trường Tiểu học và Trung học cơ sở số 1 Lương Thịnh kiểm tra sách, đồ dùng dạy học, chuẩn bị cho năm học mới.
Các thầy cô giáo Trường Tiểu học và Trung học cơ sở số 1 Lương Thịnh kiểm tra sách, đồ dùng dạy học, chuẩn bị cho năm học mới.


Để phù hợp với quy hoạch chung của huyện Trấn Yên, năm học 2024-2025, Trường Trung học cơ sở (THCS) thị trấn Cổ Phúc đã chuyển địa điểm về Trường Dân tộc nội trú THCS Trấn Yên cũ. 

Thầy giáo Đỗ Thành Long - Hiệu trưởng Trường THCS thị trấn Cổ Phúc cho biết: Ngoài nguồn kinh phí tôn tạo, sửa chữa của Nhà nước, ngay từ đầu tháng 8/2024 các thầy, cô giáo đã phối hợp với hội phụ huynh và các em học sinh khối lớp 9 tiến hành chỉnh trang khuôn viên, xây dựng các công trình phụ trợ, trồng thêm cây xanh, cây cảnh, các loại hoa. Đến nay, công tác chuẩn bị năm học mới đã hoàn tất. 

Năm học 2024-2025, Trường Tiểu học và Trung học cơ sở (TH&THCS) số 2 Lương Thịnh có 455 học sinh, theo học ở 14 lớp. Phát huy những kết quả đạt được của những năm học trước và để duy trì Trường chuẩn quốc gia mức độ 1, nhà trường phấn đấu năm học này đạt mục tiêu trọng tâm là nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, giữ vững phổ cập TH&THCS mức độ 3, tăng tỷ lệ giáo viên và học sinh giỏi các cấp. 

Thầy giáo Mai Mạnh Hùng - Hiệu trưởng Trường TH&THCS số 2 Lương Thịnh chia sẻ: "Sau khi có kế hoạch năm học mới của Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), nhà trường đã xây dựng kế hoạch, phân công giáo viên phụ trách bồi dưỡng học sinh tham gia các kỳ thi học sinh giỏi; phân công giáo viên dạy giỏi làm chủ nhiệm để nâng cao chất lượng đại trà. Chúng tôi phấn đấu trở thành trường nhóm 5 về chất lượng giáo dục của huyện Trấn Yên”.

Năm học 2024 - 2025, huyện Trấn Yên có tổng số 73 cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông và giáo dục thường xuyên, trong đó có 24 nhóm trẻ tư thục với gần 21 nghìn học sinh theo học ở 691 nhóm, lớp. Để thực hiện nhiệm vụ năm học 2024-2025, Phòng GD&ĐT huyện đã xây dựng phương án bố trí cơ bản đủ giáo viên cho các nhà trường để đảm bảo chất lượng dạy và học. Công tác tập huấn, bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ cũng được ngành triển khai theo đúng kế hoạch và dưới nhiều hình thức khác nhau, cả trực tiếp và trực tuyến nhằm đáp ứng yêu cầu nâng cao kiến thức, kỹ năng cho đội ngũ nhà giáo trước năm học mới. Đồng thời quan tâm đảm bảo 100% học sinh bước vào năm học mới có đủ sách giáo khoa, đồ dùng, thiết bị học tập. 


Do nguy cơ mất an toàn, Trường TH&THCS số 2 Hồng Ca chuyển cơ sở vật chất về học tạm tại điểm Trường mầm non Hồng Ca.

Cũng trong năm học này, cùng với Trường THCS thị trấn Cổ Phúc, huyện Trấn Yên thực hiện di chuyển thêm 1 trường học về vị trí mới là  Trường TH&THCS số 2 Hồng Ca. Theo đó, do bị sạt lở sau mưa lũ, Trường TH&THCS số 2 Hồng Ca phải di dời từ vị trí có nguy cơ mất an toàn do thiên tai về học tạm tại điểm Trường mầm non Hồng Ca. 

Ngoài ngân sách tỉnh, huyện, các nhà trường còn huy động nguồn vốn xã hội hóa để đầu tư xây dựng thêm 11 phòng học, phòng bộ môn ở 4 trường học nhằm đảm bảo 100% trẻ các trường mầm non và học sinh tiểu học được học 2 ca/ngày, đồng thời nâng số phòng học kiên cố lên 95% và không còn phòng học tạm. Hiện toàn huyện đã có 22/48 trường được công nhận trường chuẩn quốc gia mức độ 2. Đây cũng là tiền đề năm học mới, Trấn Yên duy trì 100% trường chuẩn quốc gia mức độ 1. 

Trước thềm năm học mới, cô giáo Đào Hồng Hạnh - giáo viên Trường TH&THCS số 1 Hồng Ca cho hay: "Chúng tôi đã hoàn thành công tác chuẩn bị. Toàn bộ giáo viên và học sinh đều vui mừng, phấn khởi chào đón năm học mới và quyết tâm hoàn thành các chỉ tiêu nhiệm vụ của năm học”.

Về giải pháp duy trì và nâng cao chất lượng tiêu chí giáo dục để Trấn Yên được công nhận huyện nông thôn mới nâng cao vào năm 2025, bà Lê Thị Bích Thúy - Phó trưởng phòng GD&ĐT Trấn Yên cho biết: "Chúng tôi đã sắp xếp quy mô trường lớp đảm bảo ổn định, phù hợp với điều kiện của ngành và đáp ứng nhu cầu học tập của con em nhân dân trong huyện. Đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên từng bước được kiện toàn và ngày càng được nâng cao về chất lượng. Các trường xây dựng môi trường giáo dục an toàn, thân thiện, thực hiện có hiệu quả cơ chế phối hợp nhà trường - phụ huynh - xã hội trong giáo dục toàn diện cho học sinh; thực hiện đồng bộ, hiệu quả các chương trình giáo dục, các hình thức giáo dục, tiến tới mục tiêu duy trì bèn vững chất lượng”. 

Với sự chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng, quyết tâm, quyết liệt của các cấp, các ngành và nhân dân, ngành giáo dục Trấn Yên sẽ nỗ lực nâng cao chất lượng tiêu chí giáo dục, quyết tâm đóng góp vào mục tiêu xây dựng huyện Trấn Yên đạt huyện nông thôn mới nâng cao vào năm cuối nhiệm kỳ đại hội Đảng các cấp.

Minh Huyền 

Tags Trấn Yên năm học mới học sinh giáo dục

Các tin khác
Giáo viên Trường Mầm non Hoa Hồng, phường Tân An, thị xã Nghĩa Lộ trang trí khuôn viên chào đón năm học mới.

Năm học 2024 - 2025, thị xã Nghĩa Lộ có 15.870 học sinh ở 3 bậc học, với tổng số 499 nhóm lớp.

Cần ứng xử có văn hóa trên mạng xã hội (Ảnh: Internet)

Ngày 2/9/2024, Sở Giáo dục - Đào tạo tỉnh Yên Bái đã có Công văn số 317/BC-GDĐT về thông tin học sinh Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành, thành phố Yên Bái viết bài có nội dung chưa phù hợp trên mạng xã hội.

Hành trình phụng sự lý tưởng Tổ quốc, Nhân dân trong 79 năm qua của ngành giáo dục rất đỗi tự hào!

Những bậc tiền bối cách mạng Việt Nam đã đặt nền móng xây dựng nền giáo dục nước ta ngay sau khi giành được độc lập với tôn chỉ “phụng sự lý tưởng quốc gia”. Từ một dân tộc với 95% người dân mù chữ nay giáo dục Việt Nam đã vươn lên mạnh mẽ, có chỗ đứng vững chắc trong các kỳ thi quốc tế, bảng xếp hạng toàn cầu và nay đang trên hành trình phấn đấu đưa “dân tộc Việt Nam trở thành một dân tộc thông thái” – như lời Bác Hồ căn dặn.

Nhiều học sinh tự tin hướng dẫn tiếng Anh cho các em lớp dưới.

UBND TP Hà Nội và Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) TP Hà Nội vừa nhận được thư cảm ơn từ UBND tỉnh Yên Bái vì những quan tâm, chia sẻ, hỗ trợ với ngành giáo dục Yên Bái. Những tiết học tiếng Anh trực tuyến của thầy, cô giáo Hà Nội đã góp phần nâng cao chất lượng dạy và học, đưa sự nghiệp GD-ĐT Yên Bái ngày càng phát triển.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục