Sơ kết công tác phối hợp giữa Quân chủng Hải quân với các địa phương, cơ quan, đơn vị

  • Cập nhật: Thứ ba, 29/10/2019 | 9:47:58 AM

Sáng ngày 25/10, tại căn cứ Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa, Quân chủng Hải quân tổ chức Hội nghị sơ kết công tác phối hợp tuyên truyền biển, đảo với 63 tỉnh, thành phố và 15 cơ quan, đơn vị trên toàn quốc giai đoạn 2009 - 2019.

Quân chủng Hải quân tặng bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phối hợp tuyên truyền biển, đảo.
Quân chủng Hải quân tặng bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phối hợp tuyên truyền biển, đảo.

Thượng tướng Nguyễn Trọng Nghĩa - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam; đồng chí Lê Mạnh Hùng - Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương dự và chỉ đạo Hội nghị. Tham dự Hội nghị, có hơn 400 đại biểu là lãnh đạo, đại diện các cơ quan, bộ, ban, ngành Trung ương; tỉnh, thành phố trong cả nước; 17 cơ quan báo chí và các cơ quan, đơn vị trong Quân chủng Hải quân.

Quán triệt sâu sắc, thực hiện nghiêm túc các nghị quyết, chỉ thị của Đảng; chính sách, pháp luật của Nhà nước; đề cao trách nhiệm, tích cực, chủ động, tranh thủ sự chỉ đạo kịp thời của Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Quốc phòng, Tổng Cục chính trị, hơn 10 năm qua, Quân chủng Hải quân cùng các địa phương, cơ quan, đơn vị đã triển khai đồng bộ, toàn diện các nội dung, giải pháp đẩy mạnh phối hợp tuyên truyền biển, đảo đạt chất lượng, hiệu quả và thiết thực; kịp thời cung cấp thông tin, định hướng tư tưởng, nâng cao nhận thức, tạo niềm tin, trách nhiệm cho cán bộ, đảng viên, nhân dân và kiều bào ở nước ngoài về biển, đảo của Tổ quốc, khơi dậy lòng yêu nước, tự hào, tự tôn dân tộc. 

Hàng năm, đội ngũ báo cáo viên các cấp trong Quân chủng Hải quân đã tuyên truyền về biển, đảo cho hơn 150.000 lượt người nghe, tạo điều kiện cho 12.700 lượt phóng viên các cơ quan thông tấn, báo chí đến các đơn vị trong Quân chủng và các vùng biển, đảo tác nghiệp; xuất bản 520 số báo, phát hành trên 2.019 địa chỉ trong cả nước; hàng tháng gửi chuyên mục Truyền hình Hải quân đến 63 tỉnh, thành phố phối hợp tuyên truyền; phối hợp tổ chức 19 cuộc triển lãm mỹ thuật, 9 chương trình giao lưu nghệ thuật về chủ đề biển, đảo; huy động gần 32.000 lượt cán bộ, chiến sỹ, 579 lượt tàu, 19 lượt máy bay và trên 650 phương tiện, thiết bị kỹ thuật tham gia tìm kiếm, cứu nạn tại các vùng biển xa, giải quyết hiệu quả các sự cố xảy ra trên biển… 

Tại Hội nghị, các đại biểu đã tập trung đánh giá những kết quả đạt được, chỉ ra những hạn chế, khó khăn, nguyên nhân và bài học rút ra trong quá trình thực hiện phối hợp; xác định những nội dung, biện pháp trọng tâm trong công tác phối hợp tuyên truyền biển, đảo trong thời gian tiếp theo. 

Nhân dịp này, Bộ Tư lệnh Hải quân đã trao bằng khen cho 101 tập thể và 86 cá nhân; trao tặng giấy khen cho 17 tập thể và 12 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác phối hợp tuyên truyền biển, đảo. Tỉnh Yên Bái vinh dự có 1 tập thể là Phòng Tuyên truyền và Thông tin công tác tuyên giáo, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy được tặng bằng khen.  

Dương Cừ (Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy)

Các tin khác
Toàn cảnh cuộc họp.

Dự kiến Festival Biển đảo Việt Nam - TP. Vũng Tàu năm 2024 tổ chức trong 4 ngày (từ 23/5 đến 26/5/2024) tại Quảng trường đường Quang Trung, Bãi Trước, TP. Vũng Tàu.

Đại diện Thủ trưởng Bộ Tư lệnh Vùng 2, Quỹ học bổng Vừ A Dính, Câu lạc bộ “Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu” và các đơn vị tài trợ trao quà cho các cháu học sinh là con ngư dân vượt khó học giỏi.

Sau 10 năm thành lập, Câu lạc bộ “Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu” đã tổ chức thành công nhiều hoạt động có ý nghĩa, góp phần bồi dưỡng nhận thức, nâng cao trách nhiệm của mọi người, nhất là thế hệ trẻ đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Tàu Hải quân hai nước trên tuyến tuần tra chung.

Sáng 10/4, Biên đội tàu 261, 264 Vùng 5 Hải quân Nhân dân Việt Nam đã cập quân cảng Vùng 5, kết thúc chuyến tuần tra chung thường niên lần thứ 49 với Biên đội tàu 456, 526 của Hải quân Hoàng gia Thái Lan.

Chuẩn Đô đốc Trần Ngọc Quyết, Phó Tham mưu trưởng Hải quân kết luận buổi kiểm tra.

Chiều ngày 9/4, Quân chủng Hải quân do Chuẩn Đô đốc Trần Ngọc Quyết, Phó Tham mưu trưởng Hải quân đã đến kiểm tra công tác huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu (SSCĐ) tại Lữ đoàn 167 (Vùng 2).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục