Kỷ niệm 50 năm Ngày thành lập Báo Hải quân Việt Nam và đón nhận Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Nhì

  • Cập nhật: Thứ năm, 30/7/2020 | 10:26:05 AM

YênBái - Sáng 30/7, tại thành phố Hải Phòng, Cục Chính trị Hải quân long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 50 năm Ngày thành lập Báo Hải quân Việt Nam (30/7/1970 - 30/7/2020) và đón nhận Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Nhì.

Dự Lễ kỷ niệm có đồng chí Chuẩn đô đốc Đặng Minh Hải - Phó Chính ủy Quân chủng Hải quân; các đồng chí là thủ trưởng Bộ Tham mưu, Cục Chính trị, Cục Hậu cần, Cục Kỹ thuật Hải quân; thủ trưởng các cơ quan, đơn vị trong quân chủng, các cơ quan thông tấn, báo chí trong và ngoài quân đội. 

Về phía tỉnh Yên Bái có lãnh đạo Báo Yên Bái và Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh tham dự. 

Lễ kỷ niệm diễn ra trong bối cảnh dịch COVID-19 trở lại với những diễn biến phức tạp nên Ban tổ chức và các đại biểu đã nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch. 



Chương trình văn nghệ tại Lễ kỷ niệm.

Báo Quân Bạch Đằng, tiền thân của Báo Hải quân Việt Nam, ra số đầu năm 1964, đã cổ vũ, động viên tinh thần chiến đấu của quân dân vùng duyên hải Bắc Bộ, góp phần làm nên thắng lợi của cuộc kháng chiến chống Mỹ.

Tiếp nối truyền thống Báo Quân Bạch Đằng, năm 1970, Báo Hải quân Việt Nam chính thức trở thành cơ quan ngôn luận của Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Hải quân và diễn đàn của cán bộ, chiến sĩ trong Quân chủng. 

Trải qua 50 năm xây dựng, phấn đấu, trưởng thành, đội ngũ các thế hệ người làm báo Hải quân Việt Nam đã phát huy bản chất tốt đẹp và truyền thống vẻ vang của Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng, luôn đoàn kết, sáng tạo, thực hiện tốt vai trò "tổ chức tập thể, cổ động tập thể", hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tuyên truyền quan điểm, đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, chỉ thị, nghị quyết của Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải quân, đồng hành cùng những người lính giữ biển bảo vệ chủ quyền biển, đảo Tổ quốc và thực hiện nhiệm vụ quốc tế cao cả trên chiến trường nước bạn Cam-pu-chia. 

Đội ngũ những người làm báo Hải quân đã không ngừng rèn luyện bản lĩnh chính trị, tích cực "đi, đọc, học, viết", phát huy phẩm chất nhà báo- chiến sĩ, tạo nên nhiều tác phẩm truyền lửa cảm hứng từ các mặt trận - chiến trường nóng bỏng, có sức lay động người đọc, trong đó có nhiều nhà báo tay bút- tay súng đã anh dũng hy sinh, góp phần xây đắp nên truyền thống vẻ vang "phóng viên- chiến sĩ, vượt mọi khó khăn, nhanh nhạy, sáng tạo, hoàn thành tốt nhiệm vụ"

50 năm với hơn 1.500 số báo viết, Báo Hải quân Việt Nam đến nay đã không ngừng phát triển lớn mạnh, trở thành cơ quan báo chí đa phương tiện với 3 ấn phẩm: báo viết, báo hình, báo điện tử, thực hiện tuyên truyền về hoạt động bảo vệ chủ quyền biển, đảo của bộ đội Hải quân, kết quả thực hiện nhiệm vụ quân sự - quốc phòng, nhân rộng những mô hình mới, điển hình tiên tiến góp phần làm sáng, đẹp thêm hình ảnh "Bộ đội Cụ Hồ - người chiến sỹ hải quân” trong thời kỳ mới. 

Đặc biệt trong đó, từ năm 2005 đến nay, Báo Hải quân Việt Nam đã xây dựng được 12 bộ phim về các hoạt động đấu tranh trên biển của Hải quân nhân dân Việt Nam - đó là những thước phim quan trọng để Bộ Quốc phòng, Bộ Ngoại giao có thêm bằng chứng lịch sử và pháp lý để đấu tranh với các hành vi tàu nước ngoài xâm phạm chủ quyền vùng biển Việt Nam. 



Các đại biểu tham dự Lễ kỷ niệm.

Báo Hải quân Việt Nam cũng đã phối hợp tuyên truyền biển, đảo với 63 tỉnh, thành và các cơ quan thông tấn, báo chí trên cả nước nhằm kịp thời cung cấp thông tin, định hướng tư tưởng, nâng cao nhận thức, tạo niềm tin, trách nhiệm cho cán bộ, đảng viên, các tầng lớp nhân dân và kiều bào về vị trí, vai trò của biển, đảo trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. 

Trong giai đoạn mới, những người làm báo Hải quân sẽ tiếp tục tích cực rèn luyện bản lĩnh chính trị, nghiệp vụ để xứng đáng là những nhà báo - chiến sỹ đi đầu trong mặt trận tuyên truyền về biển, đảo quê hương.



Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Chuẩn đô đốc Đặng Minh Hải – Phó Chính ủy Quân chủng Hải quân trao Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Nhì cho Báo Hải quân Việt Nam.

Nhân dịp này, Báo Hải quân Việt Nam đã vinh dự được tặng thưởng Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Nhì vì có thành tích xuất sắc trong huấn luyện, phục vụ chiến đấu, xây dựng Quân đội nhân dân, củng cố quốc phòng từ năm 2015 đến năm 2019, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.
Thanh Chi - Quyết Thắng

Tags Kỷ niệm 50 năm Ngày thành lập Báo Hải quân Việt Nam Huân chương Bảo vệ Tổ quốc

Các tin khác
Đoàn công tác trao bồn chứa nước cho người dân

Chiều 20/4, tại xã Khánh Bình Đông, huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau, Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn phối hợp với Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân và Ban Dân vận Tỉnh ủy Cà Mau tổ chức chương trình hỗ trợ nhân dân khắc phục hạn hán, xâm nhập mặn và tặng quà cho gia đình chính sách, hộ nghèo trên địa bàn.

Toàn cảnh cuộc họp.

Dự kiến Festival Biển đảo Việt Nam - TP. Vũng Tàu năm 2024 tổ chức trong 4 ngày (từ 23/5 đến 26/5/2024) tại Quảng trường đường Quang Trung, Bãi Trước, TP. Vũng Tàu.

Đại diện Thủ trưởng Bộ Tư lệnh Vùng 2, Quỹ học bổng Vừ A Dính, Câu lạc bộ “Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu” và các đơn vị tài trợ trao quà cho các cháu học sinh là con ngư dân vượt khó học giỏi.

Sau 10 năm thành lập, Câu lạc bộ “Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu” đã tổ chức thành công nhiều hoạt động có ý nghĩa, góp phần bồi dưỡng nhận thức, nâng cao trách nhiệm của mọi người, nhất là thế hệ trẻ đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Tàu Hải quân hai nước trên tuyến tuần tra chung.

Sáng 10/4, Biên đội tàu 261, 264 Vùng 5 Hải quân Nhân dân Việt Nam đã cập quân cảng Vùng 5, kết thúc chuyến tuần tra chung thường niên lần thứ 49 với Biên đội tàu 456, 526 của Hải quân Hoàng gia Thái Lan.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục