Đón Tết sớm ấm tình đồng đội trên đảo xa nhất Vịnh Bắc Bộ

  • Cập nhật: Chủ nhật, 28/1/2024 | 6:26:14 AM

Bạch Long Vĩ là hòn đảo xa bờ nhất trên Vịnh Bắc Bộ. Tuy nhiên, cái xa của khoảng cách không làm xa cách lòng người, không làm xa cách sự gắn bó nơi đất liền và hải đảo, không làm xa cách sự gắn kết quân - dân và không làm xa cách nghĩa tình đồng đội. Trái lại, chính ở nơi xa xôi ấy, người ta lại cảm nhận được cái tình cũng như sự gắn kết sâu sắc và ấm áp hơn bao giờ hết.

Nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, Bộ Tư lệnh Vùng 1 Hải quân tổ chức các đoàn thăm, tăng quà, chúc Tết nhân dân, cán bộ, chiến sĩ đang công tác tại huyện đảo Bạch Long Vĩ, Cát Bà (TP. Hải Phòng). Đoàn công tác do Chuẩn đô đốc Trần Xuân Văn, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Vùng 1 Hải quân làm trưởng đoàn.
Nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, Bộ Tư lệnh Vùng 1 Hải quân tổ chức các đoàn thăm, tăng quà, chúc Tết nhân dân, cán bộ, chiến sĩ đang công tác tại huyện đảo Bạch Long Vĩ, Cát Bà (TP. Hải Phòng). Đoàn công tác do Chuẩn đô đốc Trần Xuân Văn, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Vùng 1 Hải quân làm trưởng đoàn.


Trước khi thăm và chúc Tết các đơn vị trên đảo, Đoàn dâng hương tại Đài tưởng niệm các anh hùng, liệt sĩ.
  Trước hương hồn các anh hùng liệt sĩ, các cán bộ chiến sĩ Vùng 1 Hải quân bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc với những công lao và sự hy sinh của thế hệ cha anh trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
  Điểm dừng chân đầu tiên của Đoàn là Trạm 24 trên huyện đảo Bạch Long Vĩ. Với tinh thần "Vui xuân mới không quên nhiệm vụ", Chuẩn đô đốc Trần Xuân Văn đã dặn dò cũng như gửi lời chúc các cán bộ, chiến sĩ của Trạm có một Tết vui vẻ, bình an, dân và quân trên đảo đoàn kết, thống nhất hướng tới cái đích cuối cùng là giữ cho vùng biển của ta hòa bình, ổn định và phát triển, nhân dân đón một cái Tết vui tươi, đầm ấm và hạnh phúc.

 Đoàn công tác Vùng 1 Hải quân chúc Tết và tặng quà Trạm 24. "Tất cả chúng ta - những người lính, những người chiến sĩ cộng sản - trong bất kỳ hoàn cảnh nào cũng phải làm tốt trách nhiệm của mình để người dân đón một cái Tết an toàn", Chuẩn đô đốc Trần Xuân Văn khẳng định.

 Chuẩn đô đốc Trần Xuân Văn cùng các chiến sĩ trên đảo Bạch Long Vĩ chuẩn bị cây mai đón Tết vui Xuân.

 Ngoài chuẩn bị đón một cái Tết đầm ấm, đủ đầy, các cán bộ, chiến sĩ trên đảo cũng chuẩn bị sẵn các phương án sẵn sàng chiến đấu, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.
  Tết cũng đến thật gần trên Trạm radar 27. Tết ở đảo thường đến sớm hơn trên đất liền. Từ giữa tháng Chạp, các cán bộ chiến sĩ đã chuẩn bị mọi thứ từ cây quất, cành đào đến mâm ngũ quả để đón các đoàn công tác ra thăm và chúc Tết.

 Nhân dịp thăm, chúc Tết và tặng quà Trạm radar 27, Chuẩn đô đốc Trần Xuân Văn chia sẻ: "Xuân đã đến gần, chúng ta là người lính, trách nhiệm của chúng ta đã rõ ràng. Tôi mong muốn các đồng chí có bản lĩnh, ý chí nghị lực và niềm tin để làm tốt chức trách vai trò Đảng và Nhà nước giao cho. Cái đích cuối cùng là phối hợp nhịp nhàng giữa quân và dân trên đảo để làm sao giữ sự bình yên cho Tổ quốc, cho nhân dân".


Chuẩn Đô đốc cũng căn dặn các cán bộ, chiến sĩ sẵn sàng vui xuân mới nhưng không quên nhiệm vụ, thực hiện tốt vai trò chức trách của mình, quan tâm, động viên anh em, nhất là các chiến sĩ vừa ra đảo vẫn rất nhớ nhà.


Chuẩn đô đốc Trần Xuân Văn cũng đại diện Vùng 1 Hải quân tới thăm, chúc Tết và tặng quà cán bộ, chiến sĩ Trạm 490.


Các chiến sĩ Trạm 490 hào hứng và tất bật chuẩn bị đón Tết.


Khoảnh khắc vui vẻ của các chiến sĩ Trạm 490.


Trần Quốc Khánh - Trung sĩ Trạm 490, Trung đoàn 151 đã làm nhiệm vụ trên đảo tiền tiêu của Tổ quốc 2 năm qua. Mùa xuân này, Trần Quốc Khánh sẽ trở về với gia đình. Anh chia sẻ: "Năm nay về ăn Tết với gia đình, tôi sẽ nhớ nhiều kỷ niệm đẹp với các đồng chí, đồng đội trong đơn vị. Hàng năm, cứ vào dịp Tết đến, xuân về, đơn vị thường tổ chức các trò chơi dân gian để mọi người gắn kết với nhau. Trong thời gian qua, với vai trò là chiến sĩ radar, tôi luôn giữ tinh thần sẵn sàng chiến đấu cao và vinh dự với công việc của mình. Tôi sẽ truyền cảm hứng cho các em khóa sau để các em hoàn thành tốt nhiệm vụ năm tới”.

(Theo VOV)

Các tin khác
Cán bộ, chiến sĩ Đồn biên phòng Hòn Khoai thực hiện nghi thức chào cột mốc cơ sở A2 trên Hòn Đá Lẻ thuộc cụm đảo Hòn Khoai

Là đơn vị biên phòng duy nhất đóng trên đảo quân sự (không có dân cư sinh sống), trên vùng biển đảo Tây Nam của Tổ quốc, thời gian qua, Đồn biên phòng Hòn Khoai (thuộc Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Cà Mau) đã vượt qua khó khăn về thời tiết khí hậu, cơ sở vật chất... để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ.

Nhà giàn DK1/17 (Phúc Tần) hiên ngang giữa sóng biển khơi. Ảnh tư liệu

Nhân dịp kỷ niệm 49 năm thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2024) và giải phóng quần đảo Trường Sa (29/4/1975), 69 năm thành lập Hải quân nhân dân Việt Nam (7/5/1955), Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài (Bộ Ngoại giao) phối hợp với Bộ Tư lệnh Hải quân tổ chức Đoàn đại biểu kiều bào đi thăm, động viên cán bộ, chiến sĩ và người dân huyện đảo Trường Sa và Nhà giàn DK1, trong khuôn khổ Đoàn công tác số 11.

Nước ngọt được cán bộ, chiến sĩ Vùng 5 Hải quân đưa đến tận các gia đình cấp cho người dân.

Những giọt nước nghĩa tình của cán bộ, chiến sĩ Vùng 5 Hải quân đã giúp người dân đảo Hòn Chuối vơi bớt khó khăn, ổn định cuộc sống trong những ngày hạn hán, nắng nóng kéo dài.

Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng

Lệnh cấm đánh bắt cá của Trung Quốc không chỉ vi phạm chủ quyền của Việt Nam ở quần đảo Hoàng Sa mà còn vi phạm quyền chủ quyền, quyền tài phán của Việt Nam đối với vùng đặc quyền kinh tế được xác định theo Công ước Liên hợp quốc về Luật Biển (UNCLOS) 1982.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục