Trung đoàn 451 tổ chức tọa đàm sĩ quan trẻ

  • Cập nhật: Thứ tư, 27/3/2024 | 7:49:11 AM

Tối 26/3, tại thành phố Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa, Trung đoàn 451, Bộ Tư lệnh Vùng 4 hải quân đã tổ chức tọa đàm sĩ quan trẻ với chủ đề “Đoàn kết, mẫu mực, kỷ cương, quyết thắng”. Đây là hoạt động thiết thực kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn (26/3/1931-26/3/2024) và hưởng ứng Tháng Thanh niên năm 2024.

Tọa đàm sĩ quan trẻ Trung đoàn 451
Tọa đàm sĩ quan trẻ Trung đoàn 451

Tọa đàm đã diễn ra trong bầu không khí cởi mở, chân thành. Các sĩ quan trẻ trong toàn Trung đoàn đã có dịp ngồi lại với nhau trên tinh thần đoàn kết để trao đổi, chia sẻ những kiến thức, kỹ năng phát triển bản thân; nâng cao trình độ, nghiệp vụ công tác, năng lực chỉ huy, tham mưu, quản lý đơn vị trên từng chức trách, cương vị đảm nhiệm. 

Ngoài ra, các đồng chí trong Ban Chỉ huy Trung đoàn trên cương vị là người anh, người chú, người lãnh đạo, chỉ huy cũng đã tham dự để lắng nghe tâm tư, tình cảm, nguyện vọng của đội ngũ cán bộ, sĩ quan trẻ. Trên cơ sở đó truyền đạt kinh nghiệm, kỹ năng giải quyết các vấn đề trong cuộc sống và thực tiễn công tác; giáo dục chính trị tư tưởng, truyền thống của đơn vị, bồi dưỡng lý tưởng cách mạng; khích lệ động viên, đề cao khát vọng, cống hiến; khuyến khích tinh thần đổi mới, sáng tạo trong học tập, công tác tại đơn vị.


Quang cảnh buổi tọa đàm. 

Từ một đơn vị chủ yếu là những trang thiết bị ra đa tiếp quản, qua gần 50 năm xây dựng và phát triển, Trung đoàn 451, Vùng 4 Hải quân đã có các trạm ra đa tầm trung, tầm xa và đài ra đa trên các vùng biển, đảo quan sát, phát hiện, tham mưu cho chỉ huy cấp trên xử lý kịp thời, hiệu quả các mục tiêu trong phạm vi vùng biển đảm nhiệm và các mục tiêu trọng yếu; hiệp đồng chỉ thị mục tiêu cho các đơn vị huấn luyện; bảo đảm an toàn cho hoạt động kinh tế biển và phòng chống, đấu tranh ngăn chặn, phối hợp với cơ quan chức năng xử lý vi phạm pháp luật trên biển. 

Tọa đàm cũng đã dành thời gian để chia sẻ kiến thức, kỹ năng huấn luyện, chỉ huy điều hành đài, trạm ra đa, xử lý các tình huống tác chiến trên biển. Ngoài ra chia sẻ kỹ năng sống, khả năng giữ vững tâm lý, sức khỏe để thích ứng với điều kiện khắc nghiệt của thời tiết, khí hậu; địa hình đi lại khó khăn tại các trạm ra đa đóng quân nơi núi cao, đảo xa; cách xử lý các tình huống tư tưởng cho bộ đội trong điều kiện xa gia đình hoặc công tác dài ngày tại các đài ra đa độc lập trên biển.

Trong bối cảnh toàn cầu hóa, dưới tác động mặt trái kinh tế thị trường đã ảnh hưởng đến một bộ phận không nhỏ giới trẻ. Tọa đàm cũng đã chia sẻ kinh nghiệm, kỹ năng sống, biện pháp ngăn chặn, đẩy lùi các mặt tiêu cực của đời sống xã hội. Giáo dục nâng cao bản lĩnh chính trị, bồi dưỡng lý tưởng sống cao đẹp, có trách nhiệm với bản thân, với gia đình và tập thể đơn vị.

Đây là hoạt động thiết thực, ý nghĩa hưởng ứng Tháng Thanh niên của Trung đoàn nhằm nâng cao tinh thần đoàn kết, chủ động khắc phục khó khăn; xây dựng nhân cách người cán bộ mẫu mực, kiên trung; quyết tâm hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ được giao.

Trần Phương

Tags Trung đoàn 451 tọa đàm sĩ quan trẻ

Các tin khác
Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng

Lệnh cấm đánh bắt cá của Trung Quốc không chỉ vi phạm chủ quyền của Việt Nam ở quần đảo Hoàng Sa mà còn vi phạm quyền chủ quyền, quyền tài phán của Việt Nam đối với vùng đặc quyền kinh tế được xác định theo Công ước Liên hợp quốc về Luật Biển (UNCLOS) 1982.

Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương cùng các đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm.

Chiều tối 25/4, tại phố đi bộ Nguyễn Huệ, TP Hồ Chí Minh, Ban Tuyên giáo Trung ương phối hợp cùng Thành ủy TP Hồ Chí Minh, Hội nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam tổ chức khai mạc Triển lãm ảnh "Tổ quốc bên bờ sóng, Thành phố Hồ Chí Minh – Vì cả nước, cùng cả nước".

Thượng tá Đào Hồng Thắng, Phó Chủ nhiệm Hậu cần - Kỹ thuật Vùng 4 Hải quân, thay mặt Thủ trưởng Bộ Tư lệnh Vùng 4 chủ trì việc tiếp nhận.

Sáng 25/4, tại xã Cát Hạnh, huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định, các cơ quan chức năng Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân đã tiếp nhận sự hỗ trợ của UBND tỉnh Bình Định cho quân và dân huyện đảo Trường Sa tỉnh Khánh Hòa trong thực hiện Chương trình “Xanh hóa Trường Sa”.

Các thí sinh tham gia kiểm tra lý thuyết chuyên ngành hàng hải.

Ngày 24/4, tại thành phố Vũng Tàu, Lữ đoàn 167 (Vùng 2 Hải quân) tổ chức khai mạc Hội thi chuyên ngành hàng hải, thông tin, cán bộ huấn luyện điều lệnh giỏi năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục