Quốc hội thông qua hai dự án Luật

  • Cập nhật: Thứ hai, 25/11/2013 | 4:09:49 PM

YBĐT - Trong tuần làm việc cuối cùng của kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XIII, Quốc hội sẽ biểu quyết thông qua nhiều văn bản pháp luật đặc biệt quan trọng.

Ngày 25-11-2013, Quốc hội họp phiên toàn thể tại hội trường, thông qua hai dự án Luật đó là: Luật Bảo vệ và Kiểm dịch thực vật; Luật Tiếp công dân và thảo luận về dự án Luật Xây dựng (sửa đổi); dự án Luật Bảo vệ môi trường (sửa đổi).

Ông Phan Xuân Dũng - Ủy viên Uỷ ban Thường vụ Quốc hội (TVQH), Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường của Quốc hội cho biết, đã có 21 ý kiến đại biểu Quốc hội (ĐBQH) phát biểu tại hội trường và 1 ý kiến góp ý bằng văn bản gửi đến Đoàn Thư ký kỳ họp góp ý về dự án Luật này. Trước khi thông qua dự thảo Luật này, các đại biểu đã đóng góp và cho ý kiến nhằm hoàn thiện các nội dung, quy định cụ thể. Nhìn chung, các ĐBQH đánh giá cao việc giải trình tiếp thu, chỉnh lý dự thảo Luật BV&KDTV, về cơ bản thống nhất với các quy định trong dự thảo Luật trình Quốc hội lần này. Tuy nhiên, cũng có một số ý kiến góp ý đề nghị làm rõ hoặc quy định cụ thể hơn nội dung một số điều, khoản trong dự thảo Luật. Với đa số phiếu tán thành, các đại biểu Quốc hội đã biểu quyết thông qua Luật bảo vệ và kiểm dịch thực vật.

Tiếp đó, các đại biểu Quốc hội nghe Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật Phan Trung Lý trình bày Báo cáo giải trình, tiếp thu ý kiến của đại biểu Quốc hội về dự thảo Luật Tiếp công dân và Quốc hội biểu quyết thông qua Luật Tiếp công dân.
Cùng ngày, Quốc hội thảo luận về dự án Luật Xây dựng (sửa đổi); dự án Luật bảo vệ Môi trường (sửa đổi).

Đ.T