Hà Nội: Từ 1-12, chạy thí điểm tuyến buýt giống hành trình buýt nhanh-BRT

  • Cập nhật: Thứ tư, 5/11/2014 | 8:09:06 AM

Đó là một trong những nội dung được Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Quốc Hùng chỉ đạo tại buổi làm việc với Sở GTVT và các đơn vị liên quan về công tác quản lý vận tải trên địa bàn TP được tổ chức sáng nay (4-11).

Mô hình xe buýt nhanh. Ảnh minh họa
Mô hình xe buýt nhanh. Ảnh minh họa

Theo đó, để chuẩn bị đưa tuyến buýt nhanh khối lượng lớn-BRT Kim Mã-Yên Nghĩa vào khai thác vào tháng 6-2015, UBND TP yêu cầu Sở GTVT, Tổng công ty Vận tải Hà Nội từ ngày 1-12 tới, thực hiện thí điểm tuyến xe buýt thường trên hành trình giống với xe buýt nhanh BRT nhằm tạo thói quen đi lại cho người dân.

Bên cạnh đó, Phó chủ tịch Nguyễn Quốc Hùng yêu cầu các đơn vị liên quan khẩn trương rà soát, điều chỉnh luồng tuyến và thời gian hoạt động cho phù hợp nhằm phục vụ người dân tốt hơn; đẩy mạnh mở rộng vùng hoạt động của xe buýt. Trong đó, tuyến Xuân Mai-Yên Nghĩa và Mỹ Đức-Tế Tiêu-Yên Nghĩa phải đi vào hoạt động ngay từ ngày 1-1-2015.

Ngoài ra cần tăng cường kiểm tra và xử lý vi phạm, nâng cao chất lượng xe buýt. Các nhà chờ xe buýt, nếu để nhếch nhác, lấn chiếm thì cắt quảng cáo của doanh nghiệp. Đồng thời bổ sung thêm các điểm nhà chờ xe buýt ở các khu công nghiệp, trường học và điểm tập trung đông dân cư...

(Theo HNMO)