Ủy ban Mặt trận Tổ quốc, Hội Đá quý tỉnh: Trao nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo

  • Cập nhật: Thứ sáu, 10/4/2015 | 2:48:43 PM

YBĐT - Ngày 10/4, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) tỉnh và huyện Yên Bình phối hợp với Hội Đá quý tỉnh tổ chức lễ trao nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo đặc biệt khó khăn ở thôn Tân Bình, xã Tân Hương (Yên Bình).

Trong năm 2014, thông qua Quỹ vì người nghèo tỉnh, Hội Đá quý Yên Bái đã hỗ trợ tổng số tiền 95 triệu đồng làm 2 nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo.
Trong năm 2014, thông qua Quỹ vì người nghèo tỉnh, Hội Đá quý Yên Bái đã hỗ trợ tổng số tiền 95 triệu đồng làm 2 nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo.

Từ nguồn hỗ trợ của Hội Đá quý tỉnh thông qua Quỹ vì người nghèo của tỉnh với số tiền 25 triệu đồng cùng trên 70 triệu đồng anh em trong dòng họ giúp đỡ và gia đình tích luỹ được và trên 50 ngày công, nguyên vật liệu giá 6 triệu đồng do hội viên nông dân, anh em hỗ trợ, sau hơn 4 tháng thi công, gia đình ông Nguyễn Bá Yên, thôn Tân Bình, xã Tân Hương (Yên Bình) đã xây dựng được ngôi nhà cấp 4 khang trang với tổng diện tích sử dụng 75m2, trị giá 100 triệu đồng. Ngôi nhà được hoàn thành trong niềm vui không chỉ của gia đình ông Yên mà cả chính quyền địa phương và bà con lối xóm. Nhân dịp này, Ủy ban MTTQ tỉnh cũng đã tặng quà động viên gia đình ổn định cuộc sống, tích cực làm ăn để thoát nghèo.

Được biết, Hội Đá quý tỉnh là một trong những tổ chức luôn tích cực tham gia các hoạt động thiện nguyện vì cộng đồng. Năm 2014, Hội đã ủng hộ 95 triệu đồng thông qua Quỹ vì người nghèo của tỉnh hỗ trợ làm nhà Đại đoàn kết cho 2 hộ nghèo đặc biệt khó khăn của tỉnh số tiền 25 triệu đồng/hộ và giúp đỡ 1 ca mổ tim với số tiền 45 triệu đồng. 

Ngọc Tú