Tập huấn nâng cao nghiệp vụ cho cảnh sát giao thông Yên Bái

  • Cập nhật: Thứ hai, 23/11/2015 | 4:08:23 PM

YBĐT - Sáng 23/11, Ban ATGT tỉnh Yên Bái phối hợp với Quỹ phòng chống thương vong Châu Á tổ chức khai mạc lớp tập huấn “Nâng cao kinh nghiệm và biện pháp xử lý vi phạm việc thực hiện quy định của pháp luật về đội mũ bảo hiểm trẻ em cho cảnh sát giao thông” với sự tham gia của 60 cán bộ, chiến sỹ cảnh sát giao thông tỉnh Yên Bái.

Thời gian qua, Ban ATGT tỉnh đã chỉ đạo và triển khai thực hiện các hoạt động tuyên truyền các quy định của pháp luật về đội mũ bảo hiểm cho trẻ em, tổ chức cao điểm kiểm tra, xử lý vi phạm quy định của pháp luật về đội mũ bảo hiểm đối với trẻ em.

Nhờ đó, ý thức của người tham gia giao thông đã được nâng lên rõ rệt, đặc biệt là việc thực hiện quy định đội mũ bảo hiểm cho trẻ em. Tuy nhiên, vẫn còn những người tham gia giao thông ý thức chưa cao, chưa chủ động đội mũ bảo hiểm cho trẻ em.

Tại cuộc tập huấn 60 cán bộ, chiến sỹ cảnh sát giao thông đã được giảng viên của Cục C67 (Bộ Công an) chia sẻ và trao đổi những bài học kinh nghiệm, thuận lợi và thách thức, giải pháp khi thực hiện chiến dịch cưỡng chế thực hiện các quy định đội mũ bảo hiểm cho trẻ em; kiến thức về mũ bảo hiểm và các vấn đề xoay quanh mũ bảo hiểm đạt chuẩn; chia sẻ kinh nghiệm về tổ chức tuyên truyền, giao dục, nâng cao nhận thức cộng đồng và trường học; sắm vai thực hành kỹ năng truyền thống thay đổi hành vi cho phụ huynh và học sinh...

Thông qua những kiến thức và chia sẻ qua bài học tại cuộc tập huấn, các học viên sẽ nâng cao năng lực nghiệp vụ chuyên môn; tổ chức tuyên truyền và tuần tra, xử lý có hiệu quả các trường hợp vi phạm về đội mũ bảo hiểm cho trẻ em... để góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ bảo đảm trật tự ATGT.

Hùng Cường