Yên Bình thi đua hướng về Đại hội XII của Đảng

  • Cập nhật: Thứ tư, 27/1/2016 | 8:21:02 AM

YBĐT - Huyện Yên Bình cũng đã chỉ đạo đẩy mạnh công tác tuyên truyền, cổ động, cán bộ, đảng viên và nhân dân cùng ra sức thi đua bằng những việc làm cụ thể, thiết thực lập thành tích chào mừng Đại hội XII của Đảng.

>> Xuân Long vững tin bước vào năm mới

Tin đợt rét đậm kéo dài khiến gia đình bà Đặng Thị Chung ở thôn Đồi Hồi, xã Tân Hương, huyện Yên Bình phải cố gắng để cày bừa cho xong diện tích ruộng của gia đình. Khoảnh mạ đã gieo được che phủ cẩn thận để đảm bảo đủ mạ cấy trong khung thời vụ tốt nhất.

Không chỉ riêng bà Chung, 5 ha ruộng đã được bà con trong thôn làm đất chờ ấm lên là xuống giống gieo cấy; gần sáu chục con trâu bò và đàn lợn của thôn đã được chăm sóc, che chắn kỹ lưỡng để chống rét giữ đàn, góp phần nâng số lượng đàn gia súc chính của xã Tân Hương lên 6.900 con.

Năm hết tết đến, lại đúng vào thời điểm diễn ra Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng nên không khí lao động sản xuất của người dân ở các xã, thị trấn ở Yên Bình càng khẩn trương, tích cực hơn.

Tại công trình kè chống sạt lở đường thôn 6 đi thôn 11, xã Xuân Long (ảnh trên) - một trong những xã đặc biệt khó khăn của huyện Yên Bình. Công trình dài trên 700 mét, tổng vốn đầu tư 1,6 tỷ đồng.

Biết mục tiêu hoàn thành công trình đúng vào thời gian diễn ra Đại hội XII của Đảng nên công nhân Công ty TNHH Đại Cát cùng với lao động là người dân địa phương đã tranh thủ thời tiết, tổ chức đổ bê tông liên tục để đảm bảo tiến độ đề ra, phấn đấu để công trình sớm hoàn thành, phục vụ tốt việc đi lại và sản xuất của bà con.

Được biết vụ xuân này, xã Xuân Long có kế hoạch gieo cấy 135 ha lúa, trồng rừng mới 160 ha  tập trung tăng diện tích rau màu vụ xuân. Không khí thi đua lao động sản xuất của người dân ở các xã Tân Hương, Xuân Long cùng các địa phương khác của huyện diễn ra sôi nổi, rộn rã.

Đẩy nhanh tiến độ thu hoạch cây màu trên đất 2 lúa.

Yên Bình cũng đã chỉ đạo đẩy mạnh công tác tuyên truyền, cổ động, cán bộ, đảng viên và nhân dân cùng ra sức thi đua bằng những việc làm cụ thể, thiết thực lập thành tích chào mừng Đại hội XII của Đảng, đồng thời tổ chức các hoạt động phục vụ nhân dân đón xuân vui tết.

Ngay sau tết toàn huyện sẽ đồng loạt ra quân sản xuất, mở đầu là Tết trồng cây “Đời đời nhớ ơn Bác Hồ” phấn đấu thực hiện thắng lợi mục tiêu kế hoạch năm 2016, tạo động lực hoàn thành những chỉ tiêu chủ yếu mà Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXII, nhiệm kỳ 2015 - 2020 đã đề ra.

Quang Tuấn