Huyện Yên Bình tổ chức hội nghị triển khai công tác bầu cử

  • Cập nhật: Thứ ba, 23/2/2016 | 3:02:38 PM

YênBái - YBĐT - Sáng 23/2, Huyện ủy Yên Bình tổ chức Hội nghị cán bộ chủ chốt quán triệt, triển khai công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Các đồng chí lãnh đạo thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc huyện; ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ huyện, thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, đoàn thể, Ban chỉ đạo công tác bầu cử, Ủy ban bầu cử; lãnh đạo Đảng ủy, UBND, Ủy ban MTTQ các xã, thị trấn đã được quán triệt các văn bản của Trung ương, của tỉnh và của huyện về công tác bầu cử.

Cùng với triển khai Kế hoạch số 01 của Ủy ban bầu cử huyện Yên Bình về công tác bầu cử, giới thiệu Luật bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND, đội ngũ cán bộ chủ chốt dự hội nghị đã được hướng dẫn về công tác nhân sự cho cuộc bầu cử; các nội dung cơ bản của quy trình hiệp thương, quy trình thủ tục giới thiệu người ra ứng cử.

Hội nghị đã hướng dẫn một số nghiệp vụ về xác định số đơn vị bầu cử, việc lập danh sách bầu cử... và thảo luận giải đáp các vướng mắc về công tác bầu cử.

Được biết, cùng với Yên Bình đến thời điểm này hầu hết các huyện, thị xã, thành phố của tỉnh Yên Bái đã hoàn thành việc tổ chức hội nghị triển khai công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Quang Tuấn - Hoài Văn