Văn Chấn: Phấn đấu 5 xã đạt chuẩn nông thôn mới vào cuối năm

  • Cập nhật: Thứ năm, 29/9/2016 | 7:06:46 AM

YBĐT - Nằm trong nỗ lực hoàn thành các tiêu chí xây dựng nông thôn mới, phấn đấu có 5 xã đạt chuẩn nông thôn mới vào cuối năm nay, từ đầu năm đến nay, huyện Văn Chấn có xã Thanh Lương và xã Thượng Bằng La được công nhận xã đạt chuẩn quốc gia về y tế xã.

Ban Chỉ đạo Đề án xây dựng xã đạt chuẩn quốc gia về y tế huyện tích cực triển khai các biện pháp để ban chỉ đạo cấp tỉnh tiến hành thẩm định, đánh giá kết quả tại xã Đại Lịch.

Trong tháng 9, Ban Chỉ đạo Đề án xây dựng xã đạt chuẩn quốc gia về y tế tỉnh Yên Bái đã thẩm định, đánh giá kết quả tại xã Đại Lịch. Qua chấm điểm, xã đã hoàn thành 10/10 tiêu chí về chuẩn quốc gia với tổng số điểm đạt được 85 điểm, đủ điều kiện đề nghị UBND tỉnh cấp bằng công nhận xã đạt chuẩn quốc gia về y tế xã trong giai đoạn đến năm 2020.

Việc xã Đại Lịch được công nhận xã đạt chuẩn quốc gia về y tế xã đã nâng tổng số xã đạt chuẩn quốc gia về y tế xã của huyện Văn Chấn lên 11 xã. Như vậy, Đại Lịch cùng với các xã: Thanh Lương, Thượng Bằng La, Phù Nham, Nghĩa Tâm là những xã nằm trong lộ trình công nhận nông thôn mới trong năm 2016. 

Ngọc Thúy – Quang Sơn (Đài TT – TH Văn Chấn)