Yên Bái đẩy mạnh cải cách hành chính

  • Cập nhật: Thứ sáu, 25/11/2016 | 10:56:40 AM

YBĐT -Xác định cải cách thủ tục hành chính là nhiệm vụ trọng tâm để cải thiện môi trường đầu tư và đặt sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp là thước đo chỉ số cải cách hành chính nên thời gian qua tỉnh Yên Bái đã quyết liệt để công tác cải cách hành chính đạt được nhiều kết quả quan trọng, góp phần vào việc nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh của tỉnh.

Sáng sớm nay, anh Hà Đình Lục ở xã Thượng Bằng La (Văn Chấn) đã có mặt tại Phòng Đăng ký kinh doanh, Sở Kế hoạch – Đầu tư để làm thủ tục thay đổi nội dung kinh doanh. Nếu như trước đây, cũng nội dung này anh Lục phải mất 5-7 ngày, đi lại nhiều lần thì bây giờ thủ tục thay đổi nội dung kinh doanh của anh rút xuống chỉ còn 3 ngày.

Là giám đốc Công ty TNHH Sơn dẻo nhiệt, chuyên sản xuất sơn dẻo nhiệt, hộ lan tôn sóng, biển báo hiệu giao thông và kinh doanh thiết bị thi công, khối lượng công việc nhiều, ông Phạm Đình Nhượng thường xuyên giao dịch tại  Phòng Đăng ký kinh doanh, Sở Kế hoạch – Đầu tư.

Đối với ông, mỗi lần đến giao dịch là mỗi lần ông nhận thấy sự đổi mới từ phong cách tiếp đón đến thái độ làm việc nhiệt tình, khoa học và hiệu quả của đội ngũ cán bộ nơi đây.

Xem cải cách thủ tục hành chinh là nhiệm vụ trọng tâm để cải thiện môi trường đầu, đặt sự hài lòng cuả người dân, doanh nghiệp là thước đo chỉ số cải cách hành chính, trong thời gian qua, đặc biệt từ năm 2015 tỉnh đã ban hành chương trình hành động với mục tiêu là tập trung cải thiện nâng cao chất lượng điều hành của bộ máy chính quyền, lấy cải cách hành chính là khâu đột phá, tạo sự chuyển biến căn bản của bộ máy hành chính.

Đặc biệt, năm 2015, năm đầu tiên tỉnh đã tổ chức việc đánh giá kết quả xác định chỉ số CCHC các sở, ban, ngành và UBND các huyện, thị xã, thành phố.

Đồng thời, tỉnh cũng tập trung cải cách tài chính công qua việc triển khai thực hiện khoán biên chế và kinh phí quản lý hành chính đối với cơ quan hành chính nhà nước theo Nghị định số 130/2005/NĐ-CP ngày 17/10/2005 của Chính phủ.

Nhằm tạo bước đột phá trong cải cách thủ tục hành chính, tỉnh Yên Bái đã đưa ra nhiều giải pháp nhằm nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh như: chỉ đạo các ngành niêm yết công khai, rút ngắn thời gian, đơn giản hóa các thủ tục hành chính; lựa chọn, bố trí đội ngũ cán bộ có trách nhiệm, đảm bảo năng lực, trình độ, thân thiện, lịch sự trong quá trình tiếp xúc, giải quyết các thủ tục hành chính nhanh, gọn đáp ứng nhu cầu cho người dân, doanh nghiệp và nhà đầu tư.

Với việc trọng chú trọng công tác thủ tục cải cách hành chính, Yên Bái không những tăng điểm, tăng thứ hạng về kết quả cải cách hành chính năm 2015 mà còn  thu hút được nhiều nhà đầu tư lớn trong và ngoài nước đến tỉnh để xây dựng những dự án với mức đầu tư hàng ngàn tỷ đồng như: Dự án khu trung tâm thương mại, dịch vụ, khách sạn, nhà hàng và tổ chức sự kiện của Tập đoàn Hoa Sen.

Dự án đầu tư xây dựng trung tâm thương mại, vui chơi giải trí và nhà phố thương mại Shop-House của Tập đoàn Vingroup; Dự án đầu tư, chăn nuôi, chế biến thỏ công nghệ cao tại xã Thượng Bằng La, huyện Văn Chấn, của Công ty Nippon Zoki Việt Nam (Nhật Bản)...Đó là những tín hiệu vui, là tiền đề quan trọng góp phần để đưa tỉnh Yên Bái phát triển lên một tầm cao mới.

Văn Tuấn - Đức Toàn