Mô hình để phụ nữ “giữ lửa” yêu thương

  • Cập nhật: Thứ ba, 7/3/2017 | 4:30:40 PM

YBĐT - Những mô hình hiệu quả, phù hợp trong phong trào phụ nữ ở cơ sở sẽ là tiền đề để phụ nữ Yên Bái phát huy, phấn đấu thực hiện thắng lợi các mục tiêu, chương trình công tác mà Đại hội đại biểu phụ nữ tỉnh Yên Bái lần thứ XV, nhiệm kỳ 2016 – 2021 đề ra.

Gia đình chị Tạ Kim Dung ở tổ 8, phường Đồng Tâm. Chồng công tác xa nhà, chị Dung vẫn một mình lo chu tất công việc nhà, chăm sóc bố mẹ già và nuôi dạy con cái. Tuy luôn bận rộn với nghiệp nhà giáo, nhưng chị Dung đã cố gắng dành thời gian để tham gia sinh hoạt Câu lạc bộ gia đình hạnh phúc cùng các chị em trong chi hội phụ nữ.

Theo chị Dung, tham gia CLB, bản thân không chỉ biết thêm những kiến thức về chăm sóc sức khỏe cho mình và gia đình, mà còn được chia sẻ bí quyết giữ gìn nhà cửa luôn yên ấm, được trang bị những kiến thức về phòng chống tệ nạn xã hội, bạo lực gia đình, từ đó giáo dục con em có lối sống lành mạnh, không sa vào tệ nạn xã hội.

Cũng như chị Dung, chị Lê Thị Hạnh cũng tích cực tham gia CLB Gia đình hạnh phúc từ buổi đầu thành lập, tháng 5/2008. Giờ với vai trò là Phó chủ nhiệm CLB, chị luôn cùng các thành viên tích cực xây dựng nội dung sinh hoạt phong phú.

Ngoài công tác xã hội chị Lê Thị Hạnh cũng luôn chia sẻ công việc gia đình với chồng con.

Tâm huyết, nhiệt tình và trách nhiệm với công việc, các thành viên CLB đến từng nhà để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của các hội viên. Hoạt động của CLB ngày càng thu hút các chị em  tham gia, nội dung sinh hoạt bổ ích góp phần để mỗi chị em có những cách thức vun vén mái ấm gia đình. Ngoài công việc, công tác xã hội, các thành viên đều dành thời gian tâm tư, sẻ chia với chồng con, nhờ vậy mà từ việc nhỏ đến lớn của gia đình đều thống nhất, đồng thuận.

Bản thân cái tên Gia đình hạnh phúc đã phản ánh nội dung hoạt động của CLB,  là một hoạt động sát thực tế, phù hợp với tâm tư, nguyện vọng của chị em, góp phần xây dựng gia đình theo 4 tiêu chí “No ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc”. Đây cũng là một trong những mô hình CLB được Hội Phụ nữ tỉnh tuyên truyền thực hiện vì mục tiêu bình đẳng giới, tiến bộ của phụ nữ, xây dựng gia đình hạnh phúc.

Mô hình CLB Gia đình hạnh phúc là một trong nhiều mô hình hoạt động của phụ nữ Yên Bái góp phần nâng cao kỹ năng cho hội viên và chị em phụ nữ toàn tỉnh. Qua đó giúp chị em không chỉ hoàn thành tốt công việc xã hội giao phó mà còn thực hiện tốt thiên chức của người phụ nữ Việt Nam với vai trò là nơi giữ lửa yêu thương của gia đình.

Đây cũng là mục tiêu mà Đại hội đại biểu phụ nữ tỉnh Yên Bái lần thứ XV, nhiệm kỳ 2016 - 2021 đã đề ra để tổ chức thực hiện trong nhiệm kỳ.

Những mô hình hiệu quả, phù hợp trong phong trào phụ nữ ở cơ sở sẽ là tiền đề để phụ nữ Yên Bái phát huy, phấn đấu thực hiện thắng lợi các mục tiêu, chương trình công tác mà Đại hội đại biểu phụ nữ tỉnh Yên Bái lần thứ XV, nhiệm kỳ 2016 – 2021 đề ra. 

Minh Huyền – Hoài Văn