Văn Chấn: Mưa đá và gió lốc làm 149 nhà dân bị hư hại

  • Cập nhật: Thứ hai, 20/3/2017 | 7:55:51 AM

YBĐT - Vào khoảng 17 giờ ngày 18/3, trên địa bàn một số xã của huyện Văn Chấn đã xảy ra mưa đá và gió lốc cục bộ làm hư hỏng mái nhà của 149 hộ gia đình. Tại xã Nghĩa Tâm, gió lốc, kèm mưa đá cỡ lớn đã làm vỡ và thủng mái prô-xi-măng của 145 hộ dân, trong đó trên 30 hộ bị vỡ, hỏng trên 1/3 mái nhà.

Tại xã Nghĩa Tâm, gió lốc, kèm mưa đá cỡ lớn đã làm vỡ và thủng mái prô-xi-măng của 145 hộ dân, trong đó trên 30 hộ bị vỡ, hỏng trên 1/3 mái nhà.

Cùng thời điểm này, gió lốc cục bộ làm tốc mái nhà của 4 hộ dân tại thôn bản Lanh, xã Phúc Sơn. Rất may, mưa đá và gió lốc chỉ xảy ra trong thới gian ngắn và người dân đã chủ động phòng tránh nên không có thiệt hại về người, nhưng thiệt hại về tài sản ước trên 300 triệu đồng.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, lãnh đạo huyện Văn Chấn đã đến các địa phương nắm bắt tình hình, thăm hỏi, động viên nhân dân khắc phục hậu quả thiên tai.

Trước mắt, huyện chỉ đạo các xã này hỗ trợ, giúp đỡ các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn có vật liệu và nhân lực để sửa chữa, gia cố lại những ngôi nhà bị hư hỏng, tổ chức rà soát, thống kê thiệt hại để huyện có phương án hỗ trợ theo quy định của Nhà nước.

Trần Van (Đài TT – TH Văn Chấn)