Trung tâm Y tế Văn Chấn: Mổ lấy khối u nặng 5,5 kg cho một bệnh nhân 

  • Cập nhật: Thứ năm, 23/3/2017 | 8:20:56 AM

YênBái - YBĐT - Vừa qua, Trung tâm Y tế huyện Văn Chấn tiếp nhận bệnh nhân Đinh Thị Ỉm, 62 tuổi, dân tộc Mường ở Bản Đun, xã Mường Lang, huyện Phù Yên, tỉnh Sơn La, vào khám với tình trạng đau bụng và bụng to dần.

Vừa qua, Trung tâm Y tế huyện Văn Chấn tiếp nhận bệnh nhân Đinh Thị Ỉm, 62 tuổi, dân tộc Mường ở Bản Đun, xã Mường Lang, huyện Phù Yên, tỉnh Sơn La, vào khám với tình trạng đau bụng và bụng to dần.

Qua thăm khám, các bác sỹ nhận thấy, bệnh nhân gầy yếu, bụng to tương đương người mang thai 8 tháng. Bệnh nhân kể: hay đau bụng, thấy bụng to dần từ nhiều năm nay nhưng do điều kiện kinh tế khó khăn nên không đi khám.

Bác sỹ Đỗ Lâm Phúc – Phó Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Văn Chấn đã trực tiếp khám, siêu âm cho bệnh nhân và phát hiện khối u kích thước rất lớn, nghĩ đến khối u buồng trứng. Những trường hợp như thế này rất cần đến các phương tiện hiện đại hơn như chụp cắt lớp vi tính, chụp cộng hưởng từ (MRI) …

Nhưng do điều kiện khó khăn nên bệnh nhân không thể đến các bệnh viện có các phương tiện đó. Sau khi được giải thích, tư vấn, bệnh nhân và gia đình đã đồng ý xin được mổ tại Trung tâm Y tế huyện Văn Chấn.

Các bác sỹ Trung tâm Y tế huyện Văn Chấn đã quyết định thực hiện ca mổ, sau hơn 2 giờ phẫu thuật, khối u đường kính 30 cm, nặng 5,5 kg đã được lấy trọn vẹn ra khỏi ổ bụng bệnh nhân. Sau mổ bệnh nhân đã hồi phục (ảnh), hiện tại đã đi lại và ăn uống được, dự kiến sẽ sớm xuất viện.

Trần Ngọc