Kỷ lục Guinness tìm được “Người già nhất thế giới” mới

  • Cập nhật: Thứ tư, 19/4/2017 | 12:22:25 PM

Cụ bà Violet Mosse Brown người Jamaica vừa tổ chức sinh nhật lần thứ 117 hồi tháng trước được xác định là người già nhất thế giới hiện nay.

Vào sinh nhật lần thứ 115, bà Brown nhận được thiệp chúc mừng từ Nữ hoàng Anh.
Vào sinh nhật lần thứ 115, bà Brown nhận được thiệp chúc mừng từ Nữ hoàng Anh.

Cụ trở thành gương mặt mới của ngôi vị "Người già nhất thế giới" đang bị bỏ trống sau khi cụ bà Emma Morano người Italy qua đời hôm 15/4 vừa qua, thọ 117 tuổi.

Hiện tổ chức sách Kỷ lục Guinness thế giới đang tiến hành thẩm định lại giấy tờ khai sinh của cụ Brown trước khi công nhận cụ là người còn sống cao tuổi nhất hành tinh.

Cụ Brown sinh ngày 10/3/1900, hiện sống cùng con trai năm nay cũng đã 97 tuổi.

Tuy tuổi đã cao, nhưng cụ Brown vẫn khá minh mẫn và sức khỏe của cụ hiện vẫn tốt. Cụ có thể tự đứng, ngồi, đi lại trong nhà và vẫn thường xuyên trò chuyện cùng mọi người.

Trong một cuộc phỏng vấn tại nhà riêng ở thị trấn Duanvale, miền Tây Jamaica, cụ Brown cho biết, ngoài việc không ăn thịt lợn, thịt gà, không uống rượu, thì chăm chỉ làm việc và có niềm tin vào Chúa trời có lẽ là bí quyết giúp cụ sống trường thọ.

“Tôi không ngờ một ngày nào đó mình lại trở thành người cao tuổi nhất thế giới”, cụ Brown chia sẻ: “Nhưng chính Chúa đã ban cho tôi cuộc sống trường thọ như vậy. Tôi cùng chồng mình đã làm việc cả đời trên ngọn đồi kia. Tôi là nông dân trồng mía và tôi đã làm việc rất chăm chỉ. Tôi nghĩ đó cũng chính là bí quyết giúp mình sống lâu như vậy”.

Cuộc đời của cụ Brown đã chứng kiến nhiều cột mốc lịch sử như lần đầu tiên Jamaica có ô tô và máy bay, hay lần đầu tiên đất nước có điện và nước máy. Cụ cũng trải qua hai cuộc chiến tranh thế giới, là “nhân chứng lịch sử” trong sự kiện trọng đại là ngày đất nước thành lập.

(Theo VOV)