Yên Bái: Gần 1.300 học sinh tham gia lớp học ngoại khóa về an toàn giao thông

  • Cập nhật: Thứ tư, 19/4/2017 | 12:51:37 PM

YênBái - YBĐT - Sáng 19/4, Cục Cảnh sát Giao thông, Bộ Công an, Tập đoàn Báo Mainichi (Nhật Bản) phối hợp với Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh, Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh tổ chức lớp học ngoại khóa về ATGT cho gần 1.300 học sinh tại Trường Tiểu học Nguyễn Thái Học, thành phố Yên Bái.

Chiến sỹ cảnh sát giao thông và học sinh trong phần đố vui có thưởng.
Chiến sỹ cảnh sát giao thông và học sinh trong phần đố vui có thưởng.

Lớp học ngoại khóa về ATGT là một trong những hoạt động của Chương trình “Doraemon với ATGT” được tổ chức với mục đích tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về ATGT cho trẻ em tại Việt Nam, bảo vệ trẻ em phòng tránh tai nạn giao thông (TNGT), từng bước xây dựng một thế hệ tương lai có kiến thức và ý thức tuân thủ luật giao thông.

Tại lớp học, các em học sinh được các chiến sỹ cảnh sát giao thông tuyên truyền, phổ biến những kiến thức cơ bản về ATGT qua hình ảnh mèo máy Doraemon ngộ nghĩnh, dễ thương.

Bên cạnh việc hướng dẫn cách phân biệt đèn tín hiệu, giới thiệu một số biển báo giao thông cơ bản, kỹ năng tham gia giao thông an toàn, quy tắc đi bộ, đi xe đạp, đội mũ bảo hiểm đúng cách…, các  em còn được tham gia các trò chơi, đố vui có thưởng xung quanh những tình huống có thể gây nguy hiểm cho bản thân để phòng tránh như: vượt đèn đỏ, sang đường bất ngờ, thiếu chú ý quan sát, nô đùa, đá bóng dưới lòng đường… Đây là những tình huống khiến trẻ em dễ bị tai nạn nhất vì các em còn ham chơi, chưa ý thức được mức độ nguy hiểm của các hành vi trên.

Được biết, sau Trường Tiểu học Nguyễn Thái Học, Chương trình “Doraemon với ATGT” sẽ được triển khai tại Trường Tiểu học Võ Thị Sáu, thị trấn Mậu A, huyện Văn Yên và Trường Tiểu học Kim Đồng, thị xã Nghĩa Lộ.

Đây là một trong những cách làm đổi mới, có hiệu quả với truyền thông về vấn đề bảo đảm trật tự ATGT, góp phần xây dựng văn hóa giao thông cho học sinh, thanh, thiếu niên trên địa bàn.

Hùng Cường