Vinh danh 134 học sinh giỏi quốc gia môn Lịch sử

  • Cập nhật: Thứ bảy, 29/4/2017 | 8:35:35 AM

Trong số 134 học sinh giỏi sử được khen thưởng năm nay, có 6 giải nhất, 49 giải nhì, 79 giải ba.

Trao giải thưởng cho 6 học sinh đoạt giải nhất.
Trao giải thưởng cho 6 học sinh đoạt giải nhất.

Ngày 28-4, lễ tuyên dương và khen thưởng 134 học sinh giỏi quốc gia môn Lịch sử năm 2017, do Quỹ Phát triển Sử học Việt Nam (Hội Khoa học Lịch sử Việt Nam) tổ chức đã diễn ra tại Văn Miếu Quốc Tử Giám, Hà Nội.

Đây là hoạt động thường niên của Quỹ Phát triển Sử học Việt Nam, nhằm tác động tích cực đến việc dạy và học sử trong nhà trường, góp phần đào tạo nhân tài sử học cho đất nước và thúc đẩy sự phát triển của nền sử học Việt Nam.

Trong số 134 học sinh giỏi sử được khen thưởng năm nay, có 6 giải nhất, 49 giải nhì, 79 giải ba. 6 học sinh đạt giải nhất năm nay đến từ Quảng Ninh, Vĩnh Phúc,  Hà Nội, Nghệ An, Lạng Sơn, Phú Thọ; trong đó có 2 học sinh nam.

Em Phạm Thị Mỹ Linh, đạt giải nhất đến từ Trường THPT chuyên Hạ Long, Quảng Ninh bày tỏ, học lịch sử là vô cùng quan trọng đối với sự hình thành và phát triển toàn diện nhân cách của mỗi người.

“Lịch sử giúp chúng  em hiểu và trân trọng những hy sinh, mất mát, đau thương của thế hệ cha ông ta để bảo vệ vững chắc nền độc lập thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ Tổ quốc ta ngày nay. Học và hiểu về lịch sử dân tộc càng thấm thía mỗi tấc đất của cha ông để lại, mỗi vùng trời, vùng biển hôm nay của chúng ta đều thấm biết bao mồ hôi, máu và xương của các thế hệ đi trước. Bởi vậy, lịch sử giúp chúng em hun đúc niềm tự hào dân tộc, tình yêu Tổ quốc, ý thức trách nhiệm với đất nước, non sông. Cũng từ bài học lịch sử mà chúng em càng biết trân trọng, yêu quý cuộc sống hòa bình và có ý thức gìn giữ nền độc lập, tự do cho Tổ quốc”, em Phạm Thị Mỹ Linh bày tỏ khi thay mặt 134 học sinh đoạt giải phát biểu.

Ông Mai Văn Trinh, Cục Trưởng Cục khảo thí và kiểm định chất lượng giáo dục, Bộ GD-ĐT cũng nhấn mạnh, giáo dục lịch sử đang được cả xã hội quan tâm, bằng chứng là ngày càng có nhiều học sinh đam mê môn sử. “Kỳ thi THPT quốc gia năm nay, nhiều em đã chọn bài thi khoa học xã hội trong đó có môn Lịch sử để thi, chứng tỏ dạy và học môn Lịch sử ở trường phổ thông đang dần thay đổi”, ông Trinh nói.

Nhà sử học Dương Trung Quốc cho biết, giải thưởng được Quỹ Phát triển Sử học Việt Nam khởi động từ năm 2012.  Đến nay, qua 6 đợt trao thưởng, đã có 1.031 em được nhận giải.

(Theo SGGP)