Iran cáo buộc Mỹ gia tăng căng thẳng ở Trung Đông

  • Cập nhật: Thứ tư, 28/6/2017 | 3:18:44 PM

Iran cho rằng căng thẳng tại khu vực Trung Đông gia tăng khi Mỹ tuyên bố chính phủ Syria có thể đang chuẩn bị cho một đợt tấn công hóa học.

Ngoại trưởng Iran Mohammad Javad Zarif.
Ngoại trưởng Iran Mohammad Javad Zarif.

Trong một tuyên bố ngày 27/6 trên tài khoản cá nhân mạng xã hội Twitter, Ngoại trưởng Iran Mohammad Javad Zarif cho rằng Mỹ đang khuấy lên những căng thẳng tại khu vực Trung Đông khi tuyên bố chính phủ Syria có thể đang chuẩn bị cho một đợt tấn công hóa học.

Trước đó, người phát ngôn Văn phòng Tổng thống Mỹ Sean Spicer ngày 26/6 cảnh báo, Tổng thống Bashar al-Assad và quân đội của ông “sẽ phải trả giá đắt” nếu tiến hành một vụ tấn công bằng vũ khí hóa học mới.

Trong khi nguồn tin từ Bộ Quốc phòng Mỹ cũng cho biết, các hoạt động “giống như tấn công vũ khí hóa học” đã bị phát hiện tại sân bay Al Shayrat, nơi Mỹ từng phóng tên lửa hành trình tấn công hồi tháng Tư chỉ 2 ngày sau khi Mỹ kết luận chính phủ Syria thả bom hóa học.

Những cáo buộc kể trên của Mỹ được đưa ra giữa lúc quân đội Syria và Iraq tiếp tục giành lợi thế trên con đường giải phóng hoàn toàn các nước này khỏi sự hiện diện của nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.

Trong khi đó, chính phủ Syria đã bác bỏ hoàn toàn những cáo buộc của Mỹ, cho rằng nước này chưa bao giờ sử dụng vũ khí hóa học trong cuộc chiến chống lại các nhóm khủng bố được nước ngoài hậu thuẫn.

(Theo VOV)