Bắn cung Việt Nam đoạt Huy chương bạc đồng đội nữ cung ba dây

  • Cập nhật: Thứ năm, 17/8/2017 | 2:09:06 PM

Sáng 17-8, các cung thủ nữ việt Nam gồm Kiều Oanh, Nhật Lệ, Ngọc Huyền đã đoạt Huy chương bạc (HCB) nội dung đồng đội nữ cung ba dây sau khi để thua đội chủ nhà Malaysia 1 điểm (27 so với 28) ở lượt bắn "mũi tên vàng" (luân lưu). Trước đó, hai đội có cùng 225 điểm sau 4 lượt bắn ở trận chung kết.

Các nữ cung thủ VN trên bục nhận huy chương bạc nội dung đồng đội cung 3 dây nữ.
Các nữ cung thủ VN trên bục nhận huy chương bạc nội dung đồng đội cung 3 dây nữ.

Ở trận tranh HC vàng, các cô gái Việt Nam (VN) khởi đầu không tốt khi chỉ ghi được 55 điểm so với 56 điểm của đối thủ. Điểm số tương tự lập lại ở đợt bắn thứ 2 và các cung thủ nữ VN để chủ nhà Malaysia dẫn trước 2 điểm sau 2 lượt bắn.

Sang lượt bắn thứ 3, các cung thủ VN chỉ ghi 56 điểm trong khi Malaysia ghi 57 điểm. Khoảng cách giữa hai đội được nới rộng lên thành ba điểm.

Những tưởng với khoảng cách đó, các cung thủ Malaysia sẽ dễ dàng "bỏ túi" HCV thì điều bất ngờ đã xảy ra. Ở lượt bắn cuối cùng, các cung thủ VN xuất sắc ghi được 59 điểm còn Malaysia chỉ ghi được 56 điểm.

Kết thúc 4 lượt bắn, hai đội có cùng 225, buộc phải bước vào loạt bắn luân lưu (mũi tên vàng) để phân thắng bại.

Ở loạt bắn "mũi tên vàng”, các cung thủ VN để thua Malaysia và giành HCB khi chỉ ghi được 27 điểm so với 28 điểm của đối thủ. Đây là chiếc HCB thứ 2 của Đoàn thể thao VN tại SEA Games 29. Trước đó, cung thủ Kiều Oanh đã giành HCB nội dung cung ba dây cá nhân nữ.
 
(Theo TTO)