Thượng cờ Việt Nam tại ASEAN Para Games 2017

  • Cập nhật: Thứ bảy, 16/9/2017 | 8:27:10 PM

Ngày 16-9, lễ thượng cờ của 11 đoàn thể thao tham dự ASEAN Para Games 2017, trong đó có Việt Nam đã diễn ra trang trọng tại khu liên hợp thể thao Bukit Jalil ở Malaysia.

Quang cảnh lễ thượng cờ của đoàn Việt Nam.
Quang cảnh lễ thượng cờ của đoàn Việt Nam.

Dẫn đầu đoàn thể thao Việt Nam (VN) tham dự lễ thượng cờ là trưởng đoàn Nguyễn Ngọc Anh – Vụ trưởng Vụ Thể dục  thể thao quần chúng. Ngoài ra, tham dự lễ thượng cờ còn có nhiều cán bộ ngành thể thao, huấn luyện viên, vận động viên (HLV, VĐV) của đoàn thể thao VN.

Nước chủ nhà đã đón tiếp đoàn VN khá long trọng với bài phát biểu ngắn, súc tích kêu gọi sự vươn lên vượt qua số phận và hòa nhập cộng đồng cho VĐV người khuyết tật của Bộ trưởng Thanh niên và Thể thao Malaysia Brig Gen Khairy Jamaluddin.

Tiếp đó, quốc kỳ của 11 quốc gia, vùng lãnh thổ tham dự đại hội đã được kéo lên. Quốc kỳ VN là lá quốc kỳ thứ 10 được kéo lên, chỉ trước chủ nhà Malaysia. Sau đó, các HLV, VĐV các đoàn tự do chụp ảnh, giao lưu với nhau và dùng tiệc buffet nhẹ do ban tổ chức sắp xếp trước khi trở về khách sạn.

Thượng cờ Việt Nam tại ASEAN Para Games 2017
 Vận động viên Việt Nam chụp hình cùng linh vật Rimau. 

Năm nay, Herbalife tài trợ dinh dưỡng cho hơn 100 VĐV khuyết tật VN. Trao đổi với Tuổi Trẻ, trưởng đoàn Nguyễn Ngọc Anh cho biết: "Đến thời điểm này, VĐV VN đã sẵn sàng thi đấu với phong độ tốt nhất. Tôi đánh giá rất cao công tác chuẩn bị và tiếp đón đoàn thể thao người khuyết tật VN của nước chủ nhà Malaysia. Các tình nguyện viên thân thiện và nhiệt tình ngay khi chúng tôi đặt chân đến sân bay. Điều này giúp các VĐV có tinh thần thoải mái bước vào thi đấu”.

(Theo TTO)