Đặc sắc diễu diễn đường phố trong Tuần Văn hoá - Du lịch Mường Lò

  • Cập nhật: Thứ tư, 20/9/2017 | 4:29:56 PM

YBĐT - Dàn dựng công phu, luyện tập kỹ lưỡng, diễu diễn đường phố hứa hẹn đem đến cho đêm khai mạc Tuần Văn hóa - Du lịch Mường Lò 2017 một không gian văn hóa đặc sắc, rất riêng của vùng Tây Bắc. 

Là một trong hai điểm nhấn của Tuần Văn hóa du lịch Mường Lò năm 2017, hoạt động diễu diễn đường phố là một trong những màn nghệ thuật được nhiều người mong đợi nhất. 

Từ nhiều ngày nay, cứ vào 20h tối trên tuyến đường Điện Biên, thị xã Nghĩa Lộ lại rộn ràng, náo nhiệt bởi không khí luyện tập của các diễn viên, nghệ nhân cho màn nghệ thuật diễu diễn đường phố. Tuy đang là thời gian cao điểm của vụ mùa nhưng bà con nhân dân thị xã vẫn cố gắng bố trí thời gian để tham gia với tinh thần cao nhất.



Người dân luyện tập cho màn nghệ thuật diễu diễn đường phố trong đêm Khai mạc Tuần Văn hóa - Du lịch Mường Lò năm 2017.

Diễu diễn đường phố năm nay là màn nghệ thuật kết hợp giữa dân gian và hiện đại thể hiện những giá trị văn hóa đặc trưng của người dân thị xã Nghĩa Lộ. Trong đó, 7 đơn vị phường, xã sẽ có 7 màn biểu diễn với những bản sắc văn hóa riêng có. 

Xã Nghĩa An biểu diễn hát Hạn Khuống và Hạn Cống. Đoàn Nghĩa Lợi thể hiện nội dung xe then. Đoàn phường Trung Tâm thể hiện nội dung viết chữ Thái cổ. Đoàn phường Pú Trạng trình diễn trang phục Thái đen qua các thời kỳ kết hợp với giới thiệu ẩm thực. Đoàn phường Cầu Thia hát chèo. Đoàn Nghĩa Phúc diễn tả không gian văn hóa dân tộc Mường. Đoàn phường Tân An thể hiện phong tục cưới hỏi của người Thái đen Mường Lò.

Dàn dựng công phu, luyện tập kỹ lưỡng, diễu diễn đường phố hứa hẹn đem đến cho đêm khai mạc Tuần Văn hóa - Du lịch Mường Lò 2017 một không gian văn hóa đặc sắc, rất riêng của vùng Tây Bắc qua từng bước chân nhịp xòe, tiếng chiêng, tiếng khèn, những làn điệu dân ca, dân vũ nhịp nhàng, uyển chuyển và rộn rã, sẽ để lại dấu ấn sâu đậm trong lòng du khách trong và ngoài nước khi đến với mảnh đất hoa ban Mường Lò - Nghĩa Lộ.

Thu Trang – Văn Tuấn – Hoài Văn