Đại Minh sẵn sàng đón khách

  • Cập nhật: Thứ năm, 9/11/2017 | 2:51:47 PM

YênBái - YBĐT - Hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia 2017 Lào Cai - Tây Bắc, Lễ hội Bưởi Đại Minh và Đua thuyền trên hồ Thác Bà, huyện Yên Bình sẽ chính thức khai mạc vào tối 10/11 tại xã Đại Minh.

Trong khuôn khổ chương trình lễ hội, tại xã Đại Minh cũng sẽ diễn ra Hội thi bóc bưởi, trình bày bưởi; Hội chợ quê và Hội chợ thương mại; thi trình diễn các trang phục các dân tộc huyện Yên Bình; Liên hoan các câu lạc bộ văn nghệ dân gian... Đến thời điểm này, xã Đại Minh đang gấp rút hoàn thành công tác chuẩn bị, sẵn sàng đón khách. 



Công tác chuẩn bị khánh tiết tại khu vực diễn ra Lễ khai mạc. 

Cùng với các hoạt động chính, du khách đến Lễ hội sẽ được đi tham quan cây bưởi tổ - có tuổi đời 300 năm, tham quan các di tích lịch sử và khám phá hồ Thác Bà... Để phục vụ chu đáo các hoạt động tại lễ hội, xã Đại Minh đã thành lập các tiểu ban đảm bảo về công tác trang trí khánh tiết; đảm bảo sức khỏe, vệ sinh an toàn thực phẩm, vệ sinh môi trường và đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông trong quá trình diễn ra lễ hội.



Công an tỉnh và Công an huyện lên phương án đảm bảo an toàn an ninh trật tự, an toàn giao thông trong quá trình diễn ra lễ hội.



 Bưởi Đại Minh - thứ quả đặc sản, là linh hồn của Lễ hội, đang được lựa chọn để giới thiệu đến du khách.

Tin rằng với sự chuẩn bị chu đáo, tích cực, Lễ hội Bưởi Đại Minh và Đua thuyền trên hồ Thác Bà sẽ thành công tốt đẹp, mang đến cho du khách ấn tượng khó quên về một vùng đất giàu truyền thống văn hóa và đặc sắc khó quên với hương vị bưởi Đại Minh đã nức tiếng gần xa.

Thanh Chi – Hoài Văn