Liên hoan phim Việt Nam 2017 đã sẵn sàng cho ngày khai mạc

  • Cập nhật: Thứ năm, 23/11/2017 | 4:11:02 PM

Ngày mai (24/11), Liên hoan phim (LHP) Việt Nam lần thứ 20 sẽ chính thức khai mạc. Buổi lễ sẽ được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV2 lúc 20h.

Cô gái đến từ hôm qua - một trong những phim tranh giải tại LHP Việt Nam năm nay.
Cô gái đến từ hôm qua - một trong những phim tranh giải tại LHP Việt Nam năm nay.

Trước khi chính thức khai mạc, tuần lễ chào mừng LHP Việt Nam lần thứ 20 đã được diễn ra trong 8 ngày (từ 8-14/11) tại Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh. Theo thông tin được Cục điện ảnh công bố, đã có 4000 lượt khách tham dự tuần phim này ở cả 2 miền.

Trong tuần phim này, khán giả cả nước đã được thưởng thức 29 bộ phim truyện. Trong 29 phim này có 16 phim dự thi, 12 phim trong chương trình phim truyện toàn cảnh và 1 phim tham dự giải thưởng phim Asean.

LHP Việt Nam năm nay sẽ được tổ chức tại thành phố Đà Nẵng, kéo dài trong 4 ngày (từ 24-28/11) và được kỳ vọng sẽ tìm ra những tác phẩm xứng đáng để trao giải.

Trước đó, vào tháng 8, trả lời báo chí trong cuộc họp báo, bà Ngô Phương Lan – Cục trưởng Cục Điện ảnh – đã nói LHP năm nay các phim tham gia sẽ được sàng lọc kỹ để tránh những tác phẩm kém chất lượng.

Cách đây vài ngày, ông Huỳnh Văn Hùng – Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Đà Nẵng (nơi đăng cai tổ chức Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 20) nói LHP lần này sẽ là một sự kiện văn hóa nổi bật, vì thế, Đà Nẵng sẽ phối hợp chặt chẽ để mang đến sự thành công trọn vẹn cho LHP Việt Nam lần thứ 20.

(Theo VTV)