Đặc sắc Lễ hội đình Ba Chãng - xã Phúc An 2018

  • Cập nhật: Thứ hai, 26/2/2018 | 8:48:34 AM

YênBái - YBĐT - Ngày 25/2 (tức mồng 10 tháng Giêng năm Mậu Tuất), lần đầu tiên Lễ hội đình Ba Chãng - xã Phúc An, huyện Yên Bình được tổ chức với nhiều hoạt động ý nghĩa, nhằm gìn giữ các giá trị văn hóa các dân tộc trên địa bàn. 


Đình Ba Chãng của người Cao Lan được dựng vào khoảng năm 1890 - 1900 và được cấp bằng xếp hạng Di tích lịch sử văn hóa cấp tỉnh năm 2016. 

Lễ hội đình Ba Chãng chính là sự thể hiện tinh thần bảo tồn các giá trị văn hóa dân tộc của nhân dân trên địa bàn, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt văn hóa tâm linh của các dân tộc, đồng thời giáo dục truyền thống cách mạng, tình yêu quê hương, đất nước. 

Lễ hội diễn ra với 2 nội dung. Sau lễ dâng hương là phần hội được tổ chức với nhiều hoạt động thi đấu các môn thể thao truyền thống, trò chơi dân gian và biểu diễn các tiết mục văn nghệ đặc sắc, thu hút đông đảo nhân dân trong vùng và du khách thập phương tham gia.

Điểm nhấn trong lễ hội, là phần thi đan rọ tôm của các thôn trong xã. Đây là hoạt động không chỉ tôn vinh vẻ đẹp, bản sắc mà còn là sự cổ vũ động viên nhân dân gìn giữ, phát huy ngành nghề truyền thống mang lại thu nhập kinh tế cho người dân địa phương nhiều năm qua.

Một số hình ảnh tại lễ hội:


Lễ dâng hương


Biểu diễn văn nghệ 


Thi ném còn

 
 Vui múa sạp trong ngày hội
 
 
 
Thi đan rọ tôm của các thôn trong xã là điểm nhấn trong lễ hội.

Vũ Đồng