Chiều 13/3, theo thông tin từ đơn vị cung cấp dịch vụ internet (ISP) tại Việt Nam, dự kiến thời gian sửa chữa sự cố đứt cáp quang biển châu Á - Thái Bình Dương (Asia Pacific Gateway - APG) sẽ bắt đầu từ 19h ngày 22/3/2018 và dự kiến hoàn thành vào 5h ngày 10/4/2018.
Xử lý sự cố đứt cáp quang biển.
|
Như vậy, phải gần 1 tháng nữa, dung lượng đường truyền trên tuyến cáp biển APG mới được khôi phục hoàn toàn.
Trước đó, lúc 6h30 ngày 27/2/2018, tuyến cáp quang biển châu Á - Thái Bình Dương (Asia Pacific Gateway APG) đã gặp sự cố tại vị trí cách Hong Kong (Trung Quốc) 125 km. Dung lượng kết nối internet quốc tế từ Việt Nam đi Hong Kong bị ảnh hưởng. Ngay lập tức, các nhà cung cấp mạng viễn thông Việt Nam như VNPT, Viettel… đã thực hiện các phương án khắc phục như chủ động định tuyến lưu lượng kênh quốc tế sang các hướng cáp khác đang hoạt động ổn định, phối hợp với đối tác quốc tế bố trí lưu lượng ứng cứu các kênh quốc tế đang bị ảnh hưởng bởi sự cố.