Ngày hội Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác - tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng

  • Cập nhật: Thứ bảy, 12/5/2018 | 3:02:27 PM

YênBái -

YBĐT - Nhân kỷ niệm 128 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2018), chiều 12/5, Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh phối hợp với Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tỉnh Yên Bái tổ chức Ngày hội Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác - tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng.

Tại Ngày hội, các thầy thuốc trẻ đã tổ chức khám, kiểm tra nội khoa, răng miệng, mắt và tai - mũi - họng, cấp thuốc miễn phí cho 77 thiếu nhi các dân tộc thiểu số tiêu biểu và 100 học sinh của Trung tâm Hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập trẻ khuyết tật tỉnh. 



Hội Thầy thuốc trẻ khám chữa bệnh cho các em thiếu nhi

Cùng với đó, Chi hội Thầy thuốc trẻ của Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh đã tổ chức truyền thông, tập huấn phòng chống các dịch bệnh mùa hè, thu; truyền thông về phòng tránh và xử trí, cấp cứu ban đầu các tai nạn thường gặp; hướng dẫn rửa tay bằng xà phòng; truyền thông, tập huấn về tác hại của thuốc lá cho đoàn viên thanh niên và các cháu thiếu nhi; cắt tóc miễn phí cho các em thiếu nhi.

Đây là hoạt động thường niên của Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh nhằm tăng cường đoàn kết, tập hợp lực lượng thầy thuốc trẻ trong các hoạt động tại cộng đồng. Qua đó tiếp tục khẳng định vai trò, vị trí và uy tín của Hội đối với thanh niên và xã hội, góp phần vào sự nghiệp bảo vệ và chăm sóc sức khỏe nhân dân.



Hội Thầy thuốc trẻ kiện toàn và ra mắt các Chi hội Thầy thuốc trẻ.

Dịp này, Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh, Tỉnh đoàn Yên Bái và các doanh nghiệp trong tỉnh đã tặng quà cho các cháu thiếu niên, nhi đồng, đồng thời cho kiện toàn và ra mắt các chi hội thầy thuốc trẻ.

Thu Trang - Hoài Văn