Bản Công quyết tâm đẩy lùi ma túy

  • Cập nhật: Thứ tư, 11/7/2018 | 8:05:24 AM

YBĐT - Toàn xã vẫn còn 19 người nghiện ma túy, số người nghiện này được quản lý tại cộng đồng nhưng không được tham gia cai nghiện bằng phương pháp uống Methadone. Đây cũng là nguyên nhân dẫn đến mất an ninh trật tự ở địa phương.


Bản Công là xã vùng cao đặc biệt khó khăn của huyện Trạm Tấu với hầu hết là đồng bào Mông sinh sống. Đây cũng là địa bàn khá phức tạp về tệ nạn ma túy. Đời sống người dân gặp rất nhiều khó khăn, dễ bị lợi dụng để vận chuyển ma túy.

Hiện nay, toàn xã vẫn còn 19 người nghiện ma túy, số người nghiện này được quản lý tại cộng đồng nhưng không được tham gia cai nghiện bằng phương pháp uống Methadone. Đây cũng là nguyên nhân dẫn đến mất an ninh trật tự ở địa phương.

Trước thực trạng đó, Ban Công an xã Bản Công đã thường xuyên tuần tra, bám địa bàn, dựa vào nhân dân để nắm bắt tình hình, phân loại đối tượng; thực hiện tốt công tác phòng ngừa, kịp thời tham mưu, đề xuất với cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương chỉ đạo về an ninh trật tự, vận động nhân dân luôn nêu cao tinh thần cảnh giác; đẩy mạnh Phong trào "Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” gắn với Phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”.
 
Ông Tráng A Hồ - Chủ tịch UBND xã cho biết: "Đối với công tác đấu tranh phòng chống các loại tội phạm và tệ nạn xã hội, chúng tôi luôn xác định việc tuyên tuyền, vận động, giáo dục là nhiệm vụ hàng đầu. Do vậy, 6 tháng đầu năm 2018, địa phương đã chỉ đạo Ban Công an xã đã tiến hành 5 buổi tuyên tuyền về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước ở tất cả 5 thôn, bản”.
 
Nhờ đó, huy động được sức mạnh của cả hệ thống chính trị, nhân dân tích cực tham gia phòng chống tội phạm, xây dựng và duy trì hoạt động có hiệu quả các mô hình tự quản về an ninh trật tự; thôn, bản an toàn, không có tội phạm ma túy. Đặc biệt, phong trào toàn dân tố giác tội phạm đã góp phần đắc lực trong công tác phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm.
 
Cùng với đó, lực lượng Công an xã tổ chức cho người dân ký cam kết không trồng cây thuốc phiện. Nhờ đó, trong vài năm trở lại đây, trên địa bàn xã không có hiện tượng tái trồng cây thuốc phiện. Tuy nhiên, 6 tháng đầu năm 2018, trên địa bàn xã đã xảy ra 4 vụ trộm cắp tài sản; trước đó, cuối năm 2017, lực lượng Công an xã bắt giữ 2 vụ vận chuyển ma túy, 2 đối tượng bị bắt giữ là Cứ Thị Chư ở thôn Tà Chử và Tráng A Lù ở thôn Bản Công.

Với sự quan tâm sát sao của chính quyền địa phương và sự phối hợp đồng bộ giữa đoàn thể cùng sự đồng thuận của bà con nhân dân, tình hình an ninh trật tự tại Bản Công đang dần ổn định, bà con dân bản đoàn kết, đồng lòng quyết tâm đẩy lùi tệ nạn ma túy.

Anh Dũng