Văn Chấn tập trung toàn lực khắc phục hậu quả thiên tai

  • Cập nhật: Thứ sáu, 20/7/2018 | 5:57:02 PM

YênBái - YBĐT - Tính đến 14h30’ ngày 20/7, hoàn lưu cơn bão số 3 gây mưa lớn trên diện rộng tại huyện Văn Chấn đã làm sập và cuốn trôi hoàn toàn 40 ngôi nhà, 3 người chết, 14 người mất tích.


Xã Sơn Lương, huyện Văn Chấn - một trong những địa phương bị thiệt hại nặng nhất với 3 người mất tích, 1 người bị thương, 18 nhà bị sập và cuốn trôi hoàn toàn, 3 thôn bản bị cô lập. 

Theo người dân địa phương, sau nhiều ngày mưa to không ngớt, rạng sáng ngày 20/7, nước từ đầu nguồn các khe suối đã đổ về cuốn trôi người, nhà cửa và tài sản của nhân dân, chủ yếu tập trung tại thôn Bản Tủ. Lũ đổ về vào ban đêm nên người dân Sơn Lương không kịp trở tay. 

Như vậy tính đến 14h30’ ngày 20/7, toàn huyện Văn Chấn đã có 3 người chết, 14 người mất tích tại các xã An Lương, Sơn Lương, Nậm Mười, 4 người bị thương tại các xã Thượng Bằng La, Sơn Lương, An Lương, Nậm Mười. 

Mưa lũ đã làm sập và cuốn trôi hoàn toàn 40 ngôi nhà; gây ngập úng cục bộ 121 ha lúa. Đặc biệt quốc lộ 32 bị sạt lở gây ách tắc đi các xã Cát Thịnh, Nậm Búng và Tú Lệ; 7 xã bị chia cắt hoặc cô lập từng khu vực, gồm: Nậm Lành, Sùng Đô, Nậm Mười, An Lương, Sơn Lương,  Bình Thuận, Suối Quyền. 

Cùng với việc di dời khẩn cấp 73 hộ dân trong vùng nguy hiểm đến nơi an toàn, huyện Văn Chấn đã thành lập nhiều đoàn công tác khẩn trương đến kiểm tra, nắm tình hình và hỗ trợ khẩn cấp các gia đình bị thiệt hại; chỉ đạo tập trung mọi nguồn lực khắc phục hậu quả thiên tai và ứng phó với tình hình mưa lũ đang có những diễn biến hết sức phức tạp.

Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai - Tìm kiếm cứu nạn huyện Văn Chấn tiếp tục yêu cầu các ngành chức năng và các địa phương tăng cường kiểm tra, thống kê thiệt hại, giúp đỡ nhân dân khắc phục hậu quả. Đồng thời, chỉ đạo tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền, cảnh báo tình hình mưa lũ đến nhân dân.

Trần Van - Phan Tuấn - Quang Sơn 
(Trung tâm VH-TT huyện Văn Chấn)